SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bánh trung thu Hoàn Tiến - Biểu tượng văn hóa ẩm thực của Việt Nam

11:07, 22/08/2022
(SHTT) - Trung thu là dịp trao tặng những món quà ý nghĩa tới người thân. Trong đó, bánh Trung thu Hoàn Tiến - đặc trưng của mùa trăng tròn tháng 8 luôn là món quà nhận được sự yêu mến đặc biệt.

Với hơn 30 năm đồng hành cùng các gia đình Việt mỗi loại bánh ra đời đều chứa đựng những thông điệp và câu chuyện ý nghĩa đằng sau nó.

ht1

 

Từ xưa đến nay, bánh trung thu vẫn mang trong mình nét tinh hoa trong nghệ thuật ẩm thực và là niềm tự hào của cả một dân tộc.

Thấu hiểu điều đó, các nghệ nhân làm bánh trung thu Hoàn Tiến đã lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất một cách cẩn thận, kỹ càng để tạo nên những chiếc bánh đậm đà vẹn nguyên hương vị cổ truyền.

Hoàn Tiến vẫn nỗ lực để giữ vẹn nguyên trong từng chiếc bánh trung thu từ màu sắc, hương thơm tới vị ngọt ngào, tinh tế, hài hòa đánh thức mọi giác quan của người thưởng thức.

Những chiếc bánh nướng thơm nhẹ vị béo ngậy của lạp sườn, mỡ phần, vị bùi bùi của hạt sen, hạt dưa sen lẫn vị thơm của lá chanh thái chỉ tất cả hòa quyện lại với nhau tạo ra chiếc bánh cổ truyền mang đậm thương hiệu Hoàn Tiến.

ht2

 

Xã hội ngày càng phát triển với những đổi mới và tiến bộ về mọi mặt trong cuộc sống. Tết Trung thu không vì thế mà mất đi giá trị của ngày hội Đoàn viên, nhưng cũng có sự chuyển mình trong ngày hội mọi người đón trăng rằm.

Với Hoàn Tiến, tết trung thu ngày nay dù đổi mới nhưng vẫn là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt, truyền thống nhưng không cũ, mà nét đẹp truyền thống ấy được nâng niu gìn giữ và phát huy trong những cách thể hiện mới.

Mỗi sản phẩm bánh trung thu Hoàn Tiến đều được nâng niu từng chi tiết bao bì cho đến chất lượng bánh, từng chi tiết bao bì mang theo những thiết kế độc đáo từ màu sắc, họa tiết đến kiểu dáng, mỗi dòng bánh tượng trưng cho ý nghĩa khác “đó là ý nghĩa của chăm sóc, của báo hiếu, của biết ơn, của tình thân hữu, của đoàn tụ và của thương yêu” – Bà Nguyễn Thị Hoàn chủ Công ty TNHH Bánh Mứt Hoàn Tiến cho hay.

Tuy rằng cho đến ngày nay, bánh trung thu đã có nhiều biến thể tùy theo văn hóa vùng miền nhưng chiếc bánh nhỏ bé, giản đơn ấy vẫn luôn mang trong mình ý nghĩa như thuở ban đầu, vẫn là món quà quen thuộc không thể thiếu trong mỗi dịp tết trung thu. Bánh trung thu Hoàn Tiến là nét tinh hoa trong nghệ thuật ẩm thực và là niềm tự hào của Việt Nam.

Lê Hòe

Tin khác

Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn Nureva vừa nhận ba bằng sáng chế mới cho công nghệ Microphone Mist từ Cục sở hữu trí tuệ Mỹ và Châu Âu. Các công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất âm thanh trong các không gian lớn, mang lại trải nghiệm nghe tốt hơn hơn trong các không gian hội trường.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 16 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 1 ngày trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.