SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bánh Trung thu 'cao cấp' xả hàng giảm giá 50%

05:48, 05/10/2020
Để đẩy hàng sau đêm Rằm, các ki- ốt treo biển bánh Trung thu "cao cấp" với mức đồng giá hoặc hạ giá để gây sự chú ý

Trên các tuyến phố Hà Nội như Phạm Hùng, Nguyễn Thái Học, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh… các ki-ốt bán bánh Trung thu đã bắt đầu tiến hành tháo dỡ, dọn dẹp quầy hàng ngay sau đêm Rằm tháng 8.

Tuy nhiên, khác với mọi năm, hình ảnh những tấm băng rôn căng biển mua 1 tặng 1, giảm giá bánh chỉ còn từ 10.000 đồng… không còn xuất hiện tràn lan như dịp hậu Trung thu những năm trước. Năm nay, các hàng bánh cũng nghỉ bán sớm hơn năm trước cả tuần lễ.

Nhiều người bán hàng của các hãng bánh lớn cho biết, năm nay lượng bánh đã được thu hồi về sớm, ki- ốt cũng tháo dỡ ngay sau đêm Rằm vì đã hết thời hạn thuê gian hàng. Trong khi đó, một vài thương hiệu mới vẫn còn bán thêm 2-3 ngày, với mức giảm từ 40-50% giá cho các loại bánh nướng, bánh dẻo khác nhau. Hầu hết bánh còn hạn sử dụng từ 2 tuần trở lên.

Vì là mặt hàng bán theo thời vụ, nên khi mùa Trung thu kết thúc, những chiếc bánh nhanh chóng mất giá. Trên các chợ mạng, bánh trung thu tự làm hoặc của các cơ sở nhỏ đang giảm giá xuống còn 11.000 – 15.000 đồng/chiếc. Nhiều nơi giảm giá 20-30% hộp bánh từ 2-6 chiếc để đẩy hàng.

Các loại bánh Trung thu quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc với các vị trà sữa, trứng chảy, trứng muối… đại xả hàng, về còn 100.000 đồng/kg so với mức 190.000 đồng/kg như đầu vụ.

Chị Thanh Minh, chủ gian hàng bánh Trung thu trên Facebook rất "chiều" lòng khách trong việc chọn nhân bánh, nhưng thường yêu cầu khách mua hàng với số lượng lớn, từ 5 chiếc trở lên mới đồng ý bán hoặc ship bánh.

Trong khi đó, khách ngoại tỉnh thường hỏi han rất kỹ về hạn sử dụng bánh, chị thường chụp ảnh lại thông tin bánh, hạn sử dụng rồi gửi cho khách trước khi nhận đơn hàng, sau đó mới đóng gói gửi đi.

Mộc Diệp(T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.