SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bánh tráng miệng Cadbury có thể chứa vi khuẩn gây viêm màng não?

14:47, 04/06/2019
(SHTT) - Cảnh báo nghi ngờ trong bánh tráng miệng Cadbury có thể chứa vi khuẩn Listeria monocytogenes gây bệnh listeriosis - một căn bệnh có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết, viêm màng não và viêm não.

Mới đây, Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh đã cảnh báo đối với người tiêu dùng về việc không nên ăn bánh Cadecake sữa Cadbury và bánh pudding sữa Cadbury. 

Cảnh báo được đưa ra do nghi ngờ trong bánh có thể chứa vi khuẩn Listeria monocytogenes có thể gây bệnh listeriosis - một căn bệnh có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết, viêm màng não và viêm não.   

banh trang mieng

 Bánh Cadecake sữa Cadbury và bánh pudding sữa Cadbury đã được thu hồi. Ảnh: The Sun 

Cụ thể, những triệu chứng của bệnh có thể tương tự như cúm và bao gồm nhiệt độ cao, đau cơ hoặc đau, ớn lạnh hoặc bị bệnh và tiêu chảy. Tuy nhiên, trong những trường hợp hiếm gặp, nhiễm trùng có thể nghiêm trọng hơn, gây ra các biến chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như viêm màng não và điều này có thể đe dọa tính mạng.

Có khoảng 20% đến 30% các bệnh nhiễm trùng listeriosis do thực phẩm gây ra. Đối với người già, phụ nữ yếu hoặc phụ nữ mang thai có thể gây tử vong nếu mắc bệnh.

Người phát ngôn của Müller, nơi sản xuất các món tráng miệng trên cho hay: "Để phòng ngừa mọi rủi ro đơn vị đã đưa ra quyết định thu hồi một số lô Cadbury Caramel Cheesecake và Cadbury bơ sữa phô mai (2x85g), do sự hiện diện của vi khuẩn Listeria".               

Theo tìm hiểu, Müller sản xuất các sản phẩm này theo giấy phép từ Cadbury và họ đã nhấn mạnh rằng, không có thêm bất kỳ sản phẩm nào bị ảnh hưởng mà Müller sản xuất cho Cadbury, hoặc các sản phẩm Cadbury Cheesecake ở Anh hoặc các thị trường khác. Tuy nhiên người tiêu dùng có thể trả lại sản phẩm cho nhà sản xuất.          

Ở một diễn biến khác, mới đây phía công ty Johnsonville (Mỹ) đã tiếp nhận thông tin của nhiều người tiêu dùng về tình trạng có xuất hiện nhựa cứng màu xanh lá cây trong xúc xích hun khói jalapeño cheddar. Ngay sau đó, công ty đã lên kế hoạch và có thể thu hồi 95.000 cây xúc xích.

johnsonville-thu-hoi-1509

Bánh Cadecake sữa Cadbury và bánh pudding sữa Cadbury đã được thu hồi. Ảnh: The Sun  

Được biết, sản phẩm xúc xích có liên quan đến sự việc này được sản xuất và đóng gói vào ngày 12/3, có hạn sử dụng đến 9/6. Các gói xúc xích cũng có số cơ sở EST EST. 34224 được in trên nhãn của nhà sản xuất và bên trong nhãn hiệu kiểm tra của bộ Nông nghiệp Mỹ.

Người tiêu dùng đã mua những sản phẩm này được khuyến cáo không nên tiếp tục sử dụng chúng. Những sản phẩm này nên được vứt đi hoặc trả lại nơi mua.

Hiện chưa có báo cáo xác nhận về các phản ứng bất lợi do ăn các sản phẩm này. Bất cứ ai lo lắng về chấn thương hoặc bệnh tật nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Minh Châu            

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.