SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Bánh kẹo Trung thu không xuất xứ vẫn chất đầy kho hàng chờ tiêu thụ

07:57, 19/09/2021
(SHTT) - Vừa qua, lực lượng QLTT TP Hà Nội, và Thanh Hóa đã thành công triệt phá 2 kho hàng tại địa phương với lượng tang vật thu giữ ở hiện trường lên tới gần 10 tấn bánh kẹo và thực phẩm không rõ xuất xứ chờ tiêu thụ trong dịp Trung thu sắp tới.

Cụ thể, thông tin từ Tổng Cục QLTT cho biết, hôm 17/9 vừa qua, Đội QLTT TP Hà Nội đã phối hợp với Đội 4, phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp đội Cảnh sát Kinh tế Công an huyện Đan Phượng kiểm tra đột xuất kho chứa hàng hóa tại xã Thọ An, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 1.000 thùng bánh kẹo 3 không “không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm” đã bị lực lượng chức năng thu giữ. Đáng chú ý, trong các mặt hàng bị thu giữ có một số loại kẹo như: Kẹo con mắt, kẹo đồ chơi, bỏng ngô… Đây đều là những loại bánh kẹo đang được trẻ em ưa thích trong thời gian gần đây.

1

 

Qua đấu tranh khai thác, chủ cơ sở khai nhận, hàng hóa trên được thu mua trôi nổi từ các tỉnh biên giới phía Bắc, sau đó tập kết tại Hà Nội để phân phối ra thị trường. Dù biết là hàng nước ngoài, không rõ nguồn gốc, nhưng vì lợi nhuận, chủ hàng vẫn quyết định nhập về số lượng lớn để bán kiếm lời trong dịp Trung thu.

Được biết, do mọi hoạt động vận chuyển hàng đi và về chỉ diễn ra vào ban đêm, thậm chí, các đối tượng còn thuê kho nằm khuất sâu trong khu dân cư ở ngoại thành Hà Nội, nên để triệt phá được kho hàng này, lực lượng chức năng đã phải theo dõi các hoạt động tại địa điểm này trong thời gian dài. 

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong và thu giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. 

Cùng trong ngày 19/7, tại Thanh Hóa, Đội QLTT số 9 thuộc Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành kiểm tra đôỵ xuất 1 cơ sở kinh doanh bánh kẹo tại địa chỉ số 179 Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, Tp.Thanh Hóa, do ông Trần Ngọc Chiến làm chủ.

2

 

Kiểm tra tại đây, lực lượng chức năng phát hiện gần 5 tấn bánh kẹo, thực phẩm như bánh Trung thu, bánh sữa chua, bánh mochi, bánh kem, bánh bông lan, chân gà, trà sữa… và khoảng 1.000 chai sữa, nước cốt lẩu, đồ uống đóng chai.

Đại diện chủ cơ sở kinh doanh, ông Trần Ngọc Chiến đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì có liên quan đến số hàng hóa nói trên.

Hiện, lực lượng chức năng đã tịch thu toàn bộ số hàng hóa trên, để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Được biết, dịp Trung thu là thời điểm các mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm và đồ chơi cho trẻ em được tuồn lậu về để bán kiếm lời. Để đảm bảo cho sức khỏe của trẻ nhỏ và người thân trong gia đình, người tiêu dùng khi chọn mua các mặt hàng bánh kẹo và đồ chơi Trung thu cần lựa chọn các nhãn hiệu uy tín, có sản phẩm được kiểm định đầy đủ.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.