SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bánh gạo Ichi: Câu hỏi cho ‘thương hiệu sản xuất bánh gạo số 1’?

12:31, 14/07/2021
(SHTT) - Vi phạm quảng cáo khi sử dụng bản đồ không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia, chất lượng sản phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh trong sản xuất. Bánh gạo Ichi có đúng là sản phẩm từ thương hiệu sản xuất số 1...?

Được biết, Bánh gạo Nhật ICHI là sản phẩm độc quyền thuộc Công Ty Cổ Phần Thiên Hà Kameda, được thành lập ngày 19/6/2013 bởi sự hợp tác, liên doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam là Công Ty Cổ Phần Thiên Hà Corp và Công Ty Nhật Bản Kameda Seika Co., LTD (thương hiệu bánh gạo có doanh thu số 1 Nhật Bản).

Với mong muốn mang đến cho người Việt sản phẩm bánh gạo chất lượng chuẩn Nhật Bản nhưng vẫn phù hợp với khẩu vị Việt Nam, đội ngũ Thiên Hà Kameda luôn chú trọng từng khâu trong quy trình sản xuất, không ngừng cải tiến để mang đến cho người dùng những hương vị độc đáo trong từng chiếc bánh giòn tan.

Thiên Hà Kameda đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường Việt Nam với sản phẩm bánh gạo giòn ngon chuẩn Nhật Ichi, được người tiêu dùng đón nhận và yêu thích.

g3

Liệu có phải Thiên Hà Kameda đang lừa dối khách hàng với danh xưng tự phong là thương hiệu sản xuất số một Nhật Bản? 

Tuy nhiên, Bánh gạo Nhật ICHI (có nghĩa là số 1 trong tiếng Nhật), nhưng trong phần giới thiệu, quý công ty “cam kết mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất từ nguyên liệu thượng hạng, cao cấp cùng dây chuyền sản xuất hiện đại nhất từ thương hiệu sản xuất bánh gạo số 1 Nhật Bản”? vậy thương hiệu sản xuất bánh gạo số 1 Nhật Bản ở đây được tổ chức nào xác nhận và có tài liệu nào chứng minh hay không?

Liệu có phải Thiên Hà Kameda đang lừa dối khách hàng với danh xưng tự phong là thương hiệu sản xuất số một Nhật Bản?

Hơn nữa, Thiên Hà Kameda còn vi phạm luật quảng cáo khi sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam trong quảng cáo mà không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia. Cụ thể ngay khi vào trang Web của công ty tại địa chỉ: https://www.thienha-kamedafood.com, ta dễ dàng nhìn thấy hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu đi hai quần đảo Hoàng Sa va Trường Sa?

gao

Thiên Hà Kameda sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam trong quảng cáo mà không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia.  

Gần đây, đã rất nhiều sản phẩm, nhãn hàng sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam không đầy đủ chủ quyền quốc gia đã bị xử phạt, thậm chí phải hứng chịu sự tẩy chay từ người tiêu dùng và bị lên án rất nhiều trên mạng xã hội, truyền thông.

(Theo Khoản 5d Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

Sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam trong quảng cáo mà không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia.

Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo đối với hành vi quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 và 6 Điều này.)

Ngoài ra, ẩn sâu trong quy trình sản xuất của công ty cổ phần Thiên Hà Kameda lại khiến người dùng phải đặt câu hỏi về chất lượng sản phẩm. Khi vừa qua, trong bài “Bánh gạo Ichi sử dụng nước rửa tay làm nguyên liệu sản xuất?” đăng trên tạp chí Thương hiệu và sản phẩm ngày 13/7/2021 (https://thuonghieusanpham.vn/banh-gao-ichi-su-dung-nuoc-rua-tay-lam-nguyen-lieu-san-xuat-20429.html?fbclid=IwAR3ijLRMCN6TbY874TxF-E8zqBofDvN-WeiX95qOWJoqF1vP-OtZrcXN1lk) có đề cập đến việc công nhân làm việc trong nhà máy dùng tay không trong quá trình sản xuất, thậm chí còn rửa tay vào nước là nguyên liệu sản xuất rồi đổ thẳng vào máy.

Trong video của bài báo cũng thể hiện việc tái sử dụng bột thừa một cách mất vệ sinh. Thêm vào đó việc sắp xếp nguyên liệu, hóa chất trong kho và nhà xưởng cũng không đảm bảo vệ sinh và an toàn vệ sinh thực phẩm trong toàn bộ quá trình sản xuất.

g5

Bài báo: Bánh gạo Ichi sử dụng nước rửa tay làm nguyên liệu sản xuất? 

Nhằm xác minh thông tin phản ánh, viết bài, góp phần làm rõ, minh bạch hóa thông tin về vấn đề được dư luận, bạn đọc quan tâm, Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo đã liên hệ với phía công ty Thiên Hà Kameda để có câu trả lời cho những thông tin nêu trên. Trả lời câu hỏi của Phóng viên, phía Thiên Hà Kameda cho biết đã có lịch làm việc với Sở Công Thương và sẽ trao đổi lại sau với cơ quan báo chí?

 Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong bài viết sau!

Bắc Hiệp – Chu Huyên

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.