SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bánh chuối chiên kiểu Sài Gòn hớp hồn tín đồ ẩm thực miền Bắc

11:51, 13/10/2018
(SHTT) - Bánh chuối là món ăn chơi dân dã, gắn bó với ký ức tuổi thơ của nhiều người. Món ăn có nguyên liệu dễ kiếm, cách chế biến không quá phức tạp. Giờ đây thực khách còn được thưởng thức thêm một “phiên bản” đặc biệt của món quà tuổi thơ theo cách vừa quen lại vừa lạ: bánh chuối chiên Sài Gòn.

Những ngày chớm rét cũng là thời điểm các món bánh rán như bánh mặn, bánh chuối, bánh khoai, bánh ngô vào mùa kinh doanh. Vì thế mà dễ thấy, những ngày này hầu như ở con phố nào của miền Bắc cũng hiện diện ít nhất một hàng bánh khoai, bánh chuối rán. Dạo gần đây, người miền Bắc lại mới biết thêm một món mới nổi: bánh chuối chiên kiểu Sài Gòn. Nghe tên tưởng chừng quen nhưng hình thức và hương vị lạ của chiếc bánh lại dễ khiến người ta tò mò và muốn thử ngay lập tức.

banh chuoi chien

 Bánh chuối chiên Sài Gòn vừa quen vừa lạ

Điểm khác biệt khiến món bánh này dễ “được lòng” người miền Bắc nhất có lẽ bởi hình dạng chiếc bánh. Bánh dài có chiếc đến tận 15-20cm. Chiếc nào chiếc nấy vừa nhúng mình trong chảo dầu ra, người phủ lớp vàng óng bắt mắt, cộng thêm lớp vừng đen ở ngoài càng khiến những chiếc bánh trở lên đẹp hơn. Nguyên liệu chính để làm nên những chiếc bánh chuối không khác nhiều so với những chiếc bánh chuối rán thông thường của người miền Bắc. Đơn giản chỉ là chuối quê, nhưng chuối phải là loại chuối tiêu hồng hay chuối tây thì chiếc bánh mới có ngọt chua nhất định mà khi ăn không bị ngấy.. Khi ăn cắn một miếng bánh cảm nhận ngay được lớp bột giòn tan thơm phức, quyện với miếng chuối ở trong ngọt dai, khiến thực khách cứ muốn ăn nữa ăn mãi.

Chị Lương Kim Ngân (Facebook Vũ Hà Ngân), là một nhân viên văn phòng nhưng nhận thấy điểm đặc biệt hấp dẫn của loại bánh chuối này nên ban đầu có ý định thử làm để cho bạn bè ăn. Sau đó muốn chiếc bánh này được nhiều người biết đến hơn, chị Ngân bắt đầu livestream và chụp ảnh bán những chiếc bánh chuối chiên do chính tay chị làm lên mạng xã hội để bán. Mỗi ngày lượng khách hàng đặt bánh chuối chiên của chị ngày một nhiều. Lâu dần, chị tìm cách để biến món bánh này thành một món ăn đặc biệt hơn dành cho khách hàng của mình chứ không đơn giản là một món quà vặt vỉa hè thông thường nữa.

Chị nghĩ ra cách ủ bột  trước khi chiên vài giờ đồng hồ để tạo độ phồng, xốp và ngậy cho chiếc bánh, khác với bánh chỉ có độ giòn của lối rán truyền thống. Chị tìm mua bếp dầu nước, loại có cơ chế tự lọc dầu và cặn để chiên bánh, khiến những chiếc bánh không bị khét dầu cháy, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Cầu kỳ công phu như vậy nhưng mỗi chiếc bánh chị Ngân chỉ bán với giá 6000 đồng 1 chiếc. Chị Ngân chia sẻ: “Mình luôn muốn giới thiệu cho khách hàng các món ăn ngon để mọi người cùng thưởng thức, quan trọng nhất là các khâu làm bánh phải đảm bảo để mọi người có thể yên tâm hơn khi không phải mua những chiếc bánh chiên lề đường bởi lo sợ chất lượng hoặc vệ sinh an toàn thực phẩm không được đảm bảo”.

banh chuoi chien 1

 Bánh chuối chiên trong bếp dầu nước tránh bánh bị khét dầu và đảm bảo cho sức khỏe

banh chuoi chien 2

 

banh chuoi chien 3

 Những chiếc bánh chuối chiên nóng hổi xếp hàng đợi đến tay thực khách

Đến nay trung bình mỗi ngày chị Ngân tiêu thụ hết gần 1 tạ chuối để chiên bánh sau khi hết giờ làm công sở. Thành phẩm cho ra là hơn 1000 chiếc bánh chuối chiên của gần 100 đơn hàng khác nhau đã được đặt từ trước đó. Như vậy là đã đủ để biết độ “hot” của món bánh cũng như chất lượng bánh mà chị Ngân đem đến như thế nào

Bánh chuối hay bánh khoai, bánh ngô đều là những món ăn nhẹ, món quà mọn ăn không chán, dễ tiêu. Giờ đây các tín đồ ẩm thực của miền Bắc lại thêm được vào sổ tay ẩm thực của mình một món ngon mới mang tên: Bánh chuối chiên kiểu Sài Gòn giòn, ngậy, thơm và lạ miệng.  Những ngày mùa đông, vào giờ chiều trong không khí lành lạnh, bụng sắp đến bữa mà được ăn ngay 1; 2 cái bánh chiên vừa ấm bụng, nạp thêm chút năng lượng cho cuộc sống thi vị hơn.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Liên kết hữu ích