SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Băng vệ sinh Tampon của Kotex bị thu hồi khẩn ở Mỹ và Canada

07:40, 14/12/2018
(SHTT) - Một loại băng vệ sinh dạng ống (tampon) do Kotex sản xuất đang được lệnh thu hồi khẩn cấp ở Mỹ và Canada vì xổ bông hoặc bung ra trong cơ thể người dùng gây nhiễm trùng, kích ứng và tổn thương vùng kín của người sử dụng.

Theo Fox News, loại băng vệ sinh dạng ống có tên U by Kotex Sleek Tampons bị tập đoàn Kimberly-Clark thu hồi sau khi một số người dùng "phải đến bác sĩ để loại bỏ các phần tampon còn sót trong cơ thể". Một số trường hợp bị nhiễm trùng, kích ứng và tổn thương âm đạo.

u-by-kotex-tampons

 

Hiện đã có rất nhiều người dùng báo cáo về hienj tượng bất thường sau khi sử dụng cac sản phẩm U by Kotex Sleek Tampons.

Đại diện Kimberly-Clark cho biết các lô U by Kotex Sleek Tampons không đảm bảo chất lượng được sản xuất từ ngày 7/10/2016 đến 16/10/2018 và được phân phối từ ngày 17/10/2016 đến 23/10/2018 bởi các nhà bán lẻ khắp Mỹ, Canada. 

b832ebaed89361c648cdd24574ff27e8bc5d8df2

 

Ngoài loại này, không sản phẩm nào khác thuộc dòng U by Kotex bị thu hồi.

Kimberly-Clark khuyến cáo người đã mua các sản phẩm tampon trên cần ngừng sử dụng ngay. Những ai xuất hiện triệu chứng tổn thương vùng kín như đau, chảy máu, ngứa, sưng hoặc đau bụng, buồn nôn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ.

Loại tampon bị thu hồi này hiện không được bày bán và phân phối công khai tại Việt Nam. 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Liên kết hữu ích