SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30: Đoàn thể thao Việt Nam lần đầu đứng trên Thái Lan sau 16 năm

16:45, 11/12/2019
Với tổng cộng 98 huy chương Vàng, 85 huy chương Bạc và 104 huy chương Đồng, Đoàn Thể thao Việt Nam đã xếp hạng 2 chung cuộc trên bảng tổng sắp huy chương của SEA Games 30.

Lần gần nhất đoàn thể thao Việt Nam đứng trên Thái Lan là từ năm 2003. Nhưng khi đó, Việt Nam là chủ nhà của đại hội. Nếu không xét đến yếu tố này, thì đây là lần đầu tiên trong lịch sử đoàn thể thao Việt Nam đứng trên Thái Lan.

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm, kể từ SEA Games 2009 tại Lào, đoàn thể thao Việt Nam mới lại đứng thứ hai toàn đoàn. Ở giải đấu đó, đoàn thể thao Việt Nam có 83 huy chương Vàng, kém đoàn đứng đầu là Thái Lan đúng 3 huy chương Vàng.

Để có được thành công đó, điền kinh tiếp tục là mỏ vàng của thể thao Việt Nam khi mang về 16 vàng, bên cạnh 13 bạc và 9 đồng. Bơi lội Việt Nam xếp thứ hai toàn đoàn, với 10 vàng, 6 bạc, 9 đồng, chỉ thua cường quốc bơi lội Singapore.

Còn ở môn vật, không ngạc nhiên khi đoàn Việt Nam tiếp tục thống trị gần như tuyệt đối. Trong tổng số 14 HCV được trao thì Việt Nam giành tới... 12 HCV, chỉ "nhường" cho chủ nhà Philippines 2 chiếc còn lại.

Đáng chú ý hơn cả là 2 tấm huy chương Vàng môn bóng đá nam và nữ. Lần đầu tiên sau 60 năm, đoàn thể thao Việt Nam mới có thể trở về với ngôi vị vô địch ở môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.