SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bằng sáng chế tiết lộ những tính năng thú vị sắp ra mắt của Siri

16:59, 06/04/2021
(SHTT) - Mới đây một đơn đăng ký bằng sáng chế đã công bố Apple đang thử nghiệm những phương pháp mới để nâng cấp Siri có thể điều chỉnh âm lượng, giao tiếp hiệu quả hơn với người dùng dựa trên điều kiện môi trường xung quanh.

Apple đã có những bước tiến lớn kể từ khi ra mắt trợ lý ảo Siri vào năm 2011. Người dùng có thể trải nghiệm những tính năng thú vị, độc đáo của phần mềm này trong suốt thập kỷ qua.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều mà Siri chưa thể làm được. Ví dụ, người dùng muốn nghe phản hồi của Siri ở những nơi ồn ào như sân bay hoặc sân vận động,… thì chỉ có cách tăng âm lượng và giữ điện thoại thật gần tai.

Nhận thấy điều bất cập trên vẫn còn tồn tại thì Apple cho biết hãng đang nghiên cứu để nâng cấp Siri có thể nhận thức về môi trường xung quanh để tự điều chỉnh âm lượng cho hợp lý. Điều này cho thấy Siri sẽ có chức năng tương tự như nền tảng Amazon Alexa.

siri

Bằng sáng chế tiết lộ những tính năng thú vị sắp ra mắt của Siri 

Theo AppleInsider, Apple đang nghiên cứu cách phát hiện mức độ tiếng ồn trong môi trường và mẫu giọng nói của người dùng để Siri có thể phản hồi bằng một tiếng hét hoặc thì thầm khi cần thiết.

Cụ thể, nếu người dùng phải lớn giọng để gọi Siri, trợ lý giọng nói sẽ phản hồi với mức âm lượng lớn hơn bình thường. Hoặc, nếu người dùng nhỏ giọng gọi Siri, vid dụ như “đặt báo thức lúc 6 giờ”, trợ lý có thể thì thầm lại “Tôi đã đặt báo thức” thay vì nói bằng âm lượng giọng thông thường.

Nếu Apple tiếp tục phát triển với bằng sáng chế này, Siri có thể còn có khả năng nói với các giọng điệu khác nhau.

Siri hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm beta và hứa hẹn sẽ không còn mặc định giọng nữ trong iOS 14.5. Thay vào đó, bất kỳ ai thiết lập iPhone lần đầu tiên sẽ có thể chọn giọng nói mà họ muốn Siri sử dụng.

Theo TechCrunch, Apple cho biết hãng rất vui mừng giới thiệu hai giọng nói Siri mới và các tùy chọn độc đáo để người dùng Siri chọn giọng nói họ muốn khi thiết lập thiết bị của mình.

Những tính năng thú vị trên sẽ đánh dấu sự phát triển bền vững lâu dài của Apple với các sản phẩm, phần mềm và dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu của người dùng tốt hơn.

Ngô Hiếu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.