SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bằng sáng chế mới của Sony: Công nghệ chụp ảnh hiện đại trong tương lai

16:37, 23/04/2020
(SHTT) - Mới đây, Sony đã để lộ một bằng sáng chế mới về ống kính trong tương lai cho phép chụp trước - lấy nét sau.

Theo đánh giá, sáng chế này có thể là kết quả của sự hợp tác 1 năm giữa Sony và công ty hình ảnh Light.co (trước đây đã làm việc với Nokia và đã có 1 máy ảnh riêng). Bằng sáng chế này hứa hẹn sẽ mang lại những điều rất thú vị: một ống kính đặc biệt gắn lên chiếc máy ảnh mirrorless giúp bạn có thể ghi hình nhanh những khoảnh khắc rồi về lấy nét sau. 

Điều này là có thể bởi vì trong ống kính có chứa nhiều ống kính nhỏ và có cảm biến, mỗi ống kính là mỗi tiêu cự khác nhau. Kết quả sau đó có thể được bộ xử lý máy ảnh phân tích để tạo ra một bản đồ độ sâu trường ảnh chi tiết và thậm chí cho phép người dùng lấy nét lại sau khi nó đã được chụp. 

bang sang che

 Bằng sáng chế mới của Sony: Công nghệ chụp ảnh hiện đại trong tương lai

Điều này cho thấy công nghệ hình ảnh đang đi sang những hướng mới, sau một thời gian dài các hãng chạy đua về độ phân giải và bộ xử lý máy ảnh.

Ý tưởng cải tạo ống kính thay vì phát triển một máy ảnh đa cảm biến có vẻ như là một hướng đi đúng và hữu ích cho các nhiếp ảnh gia. Nếu muốn độ phân giải cao thì sử dụng ống kính đơn, còn muốn chụp ảnh nhanh và kiểm soát độ sâu trường ảnh tối đa thì đã có ống kính mới này.

Được biết, công ty Light.co trước đây đã sản xuất chiếc máy ảnh Light L16 có chức năng tương tự, được kỳ vọng lớn nhưng sau đó không được nhiều người dùng đón nhận.

Mới đây, Sony cũng vừa ra mắt dịch vụ sản xuất âm nhạc dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên FlowMachines.

Theo Neowin, cốt lõi của dịch vụ là FlowMachines Profession (FM Pro) - một trình cắm tích hợp khả năng sáng tạo của con người và hệ thống gợi ý dựa trên AI nhằm đề xuất giai điệu, hợp âm và âm trầm giúp người sáng tạo điều chỉnh nội dung theo sở thích của họ.

FM Pro đạt được điều này bằng cách thể hiện phong cách và nhịp điệu của bài hát bằng Style Palette - mô hình học máy phân tích dữ liệu âm nhạc được phát triển bởi Sony CSL. Để sử dụng nó, trước tiên người dùng khởi chạy trình cắm FlowMachines Pro trong máy trạm âm thanh kỹ thuật số (DAW) và chọn bảng màu dựa trên tiến trình hợp âm của bài hát họ muốn tạo. Sau đó, người dùng có thể nhấn Compose và Style Palette sẽ hiển thị nhiều gợi ý (4 thanh x 4 mẫu, hoặc 8 thanh x 2 mẫu) với các giai điệu chứa hợp âm lẫn âm trầm đi kèm tiến trình hợp âm đã chọn.

Hạ Vân

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.