SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bằng sáng chế mới của Huawei: Công nghệ mở khóa vân tay từ mọi vị trí trên màn hình

16:30, 12/08/2020
(SHTT) - Huawei vừa nộp đơn xin cấp bằng sáng chế về công nghệ mở khóa vân tay toàn màn hình. Như vậy, mẫu điện thoại của Huawei trong tương lai sẽ có thể chạm vào bất kì vị trí nào trên màn hình để xác thực mở khóa.

Trong bằng sáng chế, Huawei đã phác thảo một số ứng dụng tiềm năng cho công nghệ này, ví dụ như xác minh dấu vân tay cho các ứng dụng riêng lẻ khi đặt ngón tay lên các biểu tượng trên màn hình.

Nói cách khác, người dùng sẽ không cần phải khởi động một ứng dụng, sau đó đặt ngón tay lên cảm biến vân tay. Thay vào đó, họ chỉ cần chạm vào ứng dụng và khởi động nó lên sau khi đã quét vân tay xác thực.

Huawei cũng có đề cập đến tính năng xem, nhập và trả lời thông qua ứng dụng SMS mà không cần mở khóa thiết bị. Điều này giúp cho việc tương tác trên màn hình khóa được thuận lợi hơn. Hơn nữa người dùng vẫn sẽ có tùy chọn kích hoạt các cảm biến trong một khu vực đã chọn trên màn hình trong khi tắt nửa còn lại trên màn hình.

huawei

 Bằng sáng chế mới của Huawei: Công nghệ mở khóa vân tay từ mọi vị trí trên màn hình

Điều này sẽ tiết kiệm đáng kể điện năng và mang lại hiệu quả sử dụng tốt hơn. Bởi lẽ hầu hết người dùng thường chỉ sử dụng nửa dưới của màn hình.

Bằng sáng chế của Huawei đã được nộp tại các thị trường như Trung Quốc, Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và đang chờ được phê duyệt.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng vì đây chỉ làm một bằng sáng chế nên không có gì đảm bảo Huawei sẽ tích hợp công nghệ này cho các smartphone của hãng trong tương lai.

Mới đây, một bằng sáng chế của Huawei cũng cho thấy công ty Trung Quốc có tham vọng lớn hơn để tiếp tục dẫn đầu về công nghệ zoom smartphone.

Cụ thể, ống kính kính tiềm vọng hiện tại của Huawei cung cấp zoom quang trên điện thoại bằng cách sử dụng không gian ít hơn so với hệ thống zoom thông thường, tuy nhiên nó vẫn bị tụt hậu so với công nghệ zoom truyền thống với cảm biến và ống kính lớn hơn.

Nhằm khắc phục điều này, Huawei đã thêm hỗ trợ cho các ống kính có thể gắn giống như máy ảnh thông thường. Bằng sáng chế thiết kế đặc biệt này đi kèm một thiết lập máy ảnh ba ống kính, bao gồm hai cảm biến nhỏ hơn, mô-đun đèn flash dài (có thể là Xeon) và cảm biến lớn hơn có thể được sử dụng với ống kính rời.

Hơn nữa, thiết kế của điện thoại được hiển thị màu đen với bảng điều khiển phía sau có kết cấu để cầm. Ngoài ra còn có cổng USB-C, phím nguồn và nút chỉnh âm lượng.

Hà Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.