SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Bằng sáng chế mới của Apple: Người dùng sẽ trải nghiệm thực tế ảo ngay trong xe ô tô

16:37, 07/04/2018
(SHTT) - Apple đã gửi đơn đăng kí sáng chế hệ thống kính thực tế ảo (VR) cho ô tô tự lái, sử dụng màn hình bên trong ô tô và bộ kính VR để thay đổi nội thất xe.

Bằng sáng chế được hãng đăng kí vào tháng 9/2017 nhưng chỉ vừa được công bố mới đây. Apple mô tả bằng sáng chế này là một cách để “giải quyết những vấn đề khiến hành khách say xe” bằng việc tích hợp thực tế ảo trên xe tự lái. Theo đó, bằng sáng chế cung cấp ít nhất một bộ điều khiển VR có khả năng tạo nội dung trực chiếu và một cơ chế trực chiếu lên kính phương tiện. Những hình ảnh ảo được chiếu sau đó sẽ có thể đồng bộ hóa với một bộ ghế “acive” cùng những cảm biến chuyển động, từ đó mô phỏng chuyển động lái xe (như rẽ gấp hay thắng phanh) vào các môi trường ảo. Công nghệ tương tác thực tế cũng được tích hợp, cho phép nội dung được trực chiếu ngay trong tầm nhìn thực tế phía trước xe.

bang sang che moi cua apple

 

Về mục đích sử dụng của bằng sáng chế này, Apple giải thích: Hành khách có thể muốn được trải nghiệm cảm giác thư thái như trôi nổi qua dòng sông hay bay lượn qua các phong cảnh. Thậm chí họ có thể tham gia một cuộc rượt đuổi xe hay lái xe qua một thành phố với khung cảnh hậu tận thế trong khi bị đàn zombie theo đuổi. Khi phương tiện dừng đỗ đèn đỏ, công nghệ thực tế ảo có thể tạo ra ấn tượng rằng chiếc xe bị trục trặc giữa cuộc rượt đuổi của zombie, và hành khách sẽ thấy mình không thể khởi động xe đến khi đèn chuyển xanh để tạo kịch tính.

Những trải nghiệm thực tế ảo này có thể tương tác được và chia sẻ với nhiều hành khách. Bằng sáng chế cũng tích hợp những phương thức ứng dụng thực tế, hiệu quả hơn như tổ chức một cuộc họp ảo với ảnh hiển thị của các thành viên tham gia.

Apple cũng  không phải là công ty duy nhất có ý tưởng thay đổi nội thất xe tự động. Cuối năm 2017, Intel cho biết công ty đang kết hợp với hãng phim Warner Bros để phát triển “chế độ giúp hành khách hòa mình vào trải nghiệm trong xe ô tô.” Lúc đó, CEO của Intel, ông Brian Krzanich nói rằng công ty mong muốn hành khách “trải nghiệm mới lạ nhờ những sáng tạo cách tân của công nghệ thực tế ảo trong khoang và công nghệ tương tác thực tế”.

Ngọc Sơn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý mới về bằng sáng chế thuốc tâm thần đang thu hút sự quan tâm của dư luận, mở ra cơ hội mới cho Teva và Viatris trong việc chứng minh tính không hợp lệ của bằng sáng chế của Johnson & Johnson (J&J).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sắp ra mắt tính năng trí tuệ nhân tạo mới với iOS 18, đồng thời tập trung vào việc nâng cấp Apple Maps để người dùng không còn phải dựa vào Google Maps. Công ty đã đệ đơn bằng sáng chế cho tính năng mới của Apple Maps, đặc biệt là dành cho CarPlay.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.