SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bằng sáng chế Honda: Công nghệ hộp số xe máy tự động mới

09:26, 30/05/2020
(SHTT) - Giới truyền thông Nhật Bản vừa tiết lộ công nghệ hộp số bán tự động mới dành cho xe của Honda. Với nhiều sáng chế ấn tượng, hãng xe này vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để giữ vững vị trí của mình trên thị trường quốc tế.

Honda được biết đến là nhà sản xuất động cơ lớn nhất của Nhật sở hữu một trong những hộp số xe máy tự động tốt nhất trên thế giới. Hộp số ly hợp kép DCT mới nhất của Honda Africa Twin và Gold Wing đang ngày càng phổ biến đối với người tiêu dùng, nhưng công ty Nhật Bản không dừng lại ở đó. Theo dữ liệu bằng sáng chế mới, Honda hiện đang tiến hành nghiên cứu hộp số bán tự động mới.

Nếu như sử dụng hộp số tự động, lái xe trở nên tiện nghi hơn khi không cần thao tác sang số. Tuy nhiên, với nhiều người thích cảm giác tăng tốc như số sàn, thì hộp số bán tự động này cho phép người dùng có thể kiểm soát việc sang số trong phạm vi kiểm soát của máy tính.

sang che honda

 Bằng sáng chế Honda: Công nghệ hộp số xe máy tự động mới

Hộp số này rất khác so với công nghệ hộp số ly hợp kép DCT hiện tại, hoặc thậm chí là hộp số 2 cấp cùng với bộ chuyển đổi mômen xoắn mà Hondamatic cũ sử dụng. Tuy nhiên, hệ thống được cấp bằng sáng chế mới của Honda có vẻ tránh được nhiều hạn chế của những thiết kế trước đó và giá cả phải chăng hơn.

Công nghệ hộp số mới này được cho là sử dụng hộp số 6 cấp tiêu chuẩn  kết hợp với bộ chuyển động nhanh hai chiều và hệ thống điều khiển bằng máy tính có thể ngắt ly hợp khi dừng lại. Hộp số sử dụng cần gạt chân truyền thống để sang số, nhưng không có đòn bẩy ly hợp trên tay lái.

Dạo gần đây, Honda không chỉ tập trung vào những bằng sáng chế xe máy, mà còn công bố những bằng sáng chế liên quan đến xe hơi đầy ấn tượng. Gần đây nhất, Honda đã hé lộ hình ảnh sáng chế Honda City thế hệ 5 có thêm biến thể Hatchback 5 cửa dựa trên nền tảng của chiếc xe Sedan thế hệ mới nhất. Một số nguồn tin cho rằng City hatchback sẽ thay thế cho dòng xe Jazz tại thị trường Đông Nam Á.

Phiên bản hatchback này nhắm tới những khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe thực dụng hơn so với City mới, đặc biệt là với những người có chỗ đỗ xe nhỏ hoặc cần khoang chứa đồ rộng rãi hơn. Có thể thấy Honda City thế hệ thứ 5 với nhiều nâng cấp ấn tượng, hứa hẹn tăng sức cạnh tranh với các đối thủ phân khúc sedan hạng B khi về Việt Nam.

Quả thực, Honda ngày càng có những sáng chế mới vô cùng đặc sắc và trở thành một đối thủ đáng gờm trong thị trường xe hiện nay. Quay lại với bằng sáng chế hộp số mới trên xe máy của Honda thì đây là một điều thú vị khi Honda vẫn tập trung vào công nghệ ly hợp bán tự động của mình. Có vẻ như Honda đang quyết tâm tìm ra cách loại bỏ ly hợp thủ công để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.

                                                                                                                 Phạm Loan

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.