SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Bằng sáng chế chứng minh Galaxy Note 8 sẽ được trang bị cụm camera kép?

06:22, 30/03/2017
Hôm nay, Samsung Hàn Quốc đã đăng ký bằng sáng chế cho cụm camera kép của riêng họ, rất có thể nó sẽ được ông lớn này mang lên Galaxy Note 8.

Chúng ta đã “đoán già đoán non” về chiếc Note 8 có thể sẽ có cụm camera kép bởi Samsung đã mở hầu bao chi mạnh cho Core Photonics – công ty Israel đi đầu trong lĩnh vực phát triển hệ thống hai camera. Tuần trước, một vài bản phác thảo đã hé lộ cho chúng ta biết một số thông tin về thiết kế của Note 8, dù không có bất kỳ tấm ảnh nào cho thấy mặt sau của thiết bị, thế nhưng hôm nay một bằng sáng chế do Samsung Hàn Quốc nộp lên đã phần nào làm sáng tỏ vệ mô đun camera mà gã khổng lồ công nghệ xứ kim chi này đang thai nghén.

samsung-dual-camera-patent-4-1490629114997

 

Nó cho thấy hai cảm biến/ống kính được cố định bằng một khung mỏng. Trong bằng sáng chế còn có thông tin về ứng dụng của hệ thống camera này, đó là tiếp nhận nhiều photon hơn, từ đó cải thiện khả năng chụp thiếu sáng, nhận diện bản đồ 3D và đo đạc khoảng cách. Không chỉ vậy, còn rất nhiều chi tiết về nam châm, trục chống rung và cách sắp xếp của ống kính. Rất có thể ta sẽ tiếp tục được đón nhận tính năng chống rung quang học cùng zoom ảnh lại gần.

samsung-dual-camera-patent-3-1490629114999

 

Samsung đã được đồn đoán là thử nghiệm mô đun camera kép từ lâu nay, thế nhưng mới đây một nguồn tin thân cận đã công bố rằng nó chưa sẵn sàng để sản xuất chúng hàng loạt cho Galaxy S8 và S8+, vì vậy không quá ngạc nhiên khi ông lớn Hàn Quốc này sẽ mang nó lên chiếc phablet màn hình lớn Note 8 vào cuối năm nay.

samsung-dual-camera-patent-2-1490629115000

 

samsung-dual-camera-patent-1490629115003

 

samsung-dual-camera-patent-1-1490629115001

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.