SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Bằng sáng chế cho xe tự lái Apple Car: Đảm bảo an toàn cho người ngồi

15:56, 13/05/2020
(SHTT) - Apple dường như đang rất nghiêm túc trong việc phát triển xe tự lái bằng việc đăng ký nhiều bằng sáng chế mới. Và mới đây, Táo khuyết đã được cấp bằng sáng chế cho ghế ngồi trên xe.

Theo bằng sáng chế mới đây, Apple Car cho phép người ngồi đối diện nhau. Xe tự lái của hãng sẽ giống một căn phòng, mọi người có thể dễ dàng trò chuyện, trao đổi với nhau hơn.

Apple mô tả: "Khi phát hiện va chạm xảy ra, hệ thống an toàn có thể kích hoạt các túi khí ở cạnh cửa sổ và trước mặt, đảm bảo hành khách không bị văng về phía trước hoặc bị va đập vào thành xe. Ngoài ra, túi khí cũng có thể được kích hoạt ngay từ dây an toàn. Để đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng, hệ thống túi khí ở cabin có thể tự động tạo thành các vách ngăn, không để các vật thể trong xe văng ngược vào hành khách".

sang che apple

 Bằng sáng chế cho xe tự lái Apple Car: Đảm bảo an toàn cho người ngồi

Theo cách tiếp cận của Apple, bất cứ khi nào hệ thống cảm biến phát hiện ra một tác động bất thường, hệ thống ghế sẽ tự động "nhích" ngược chiều để triệt tiêu bớt động lực. Bằng cách này, hành khách sẽ cảm thấy ít bị tác động hơn, giảm cú sốc và hạn chế nguy cơ chấn thương. Việc di chuyển ghế ngồi cũng hạn chế tay, chân hành khách va vào nhau khi ngồi đối diện.

Trước đó, Apple cũng từng nộp bằng sáng chế phần mềm xe tự lái. Nội dung bằng sáng chế của Apple cung cấp sơ đồ kỹ thuật, chú thích và vài trang trình bày nhưng một hình ảnh cho thấy tài xế sẽ được cung cấp tùy chọn để chọn một tuyến đường đã xác định trước và một tuyến có thể tự động hóa. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp cho tài xế tùy chọn chuyển sang một tuyến đường khác thay thế nếu có một số gián đoạn trên đường hiện tại.

Hàng năm Apple đều chi một khoản tiền lớn dành cho nghiên cứu. Mỗi tuần đều có rất nhiều bằng sáng chế được nộp lên. Tuy nhiên, không phải bất kỳ phát minh nào cũng sẽ được hiện thực hoá trong tương lai.

Hải Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã phát triển một loại chip mới hoạt động dựa trên năng lượng ánh sáng thay vì điện áp như các chip silicon thông thường.