SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bản tin Covid-19: Sáng nay không ghi nhận ca mắc mới, bệnh nhân nặng nhất tiến triển tích cực

08:37, 28/02/2021
(SHTT) - Cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất những tin tức về tình hình dịch Covid-19.
  • 06:33 28/02/2021

Sáng nay 28-2, Bộ Y tế cho biết chưa ghi nhận thêm ca bệnh COVID-19 mới, bệnh nhân nặng nhất nước đợt này đã có diễn biến sức khỏe tích cực.

Theo Bộ Y tế, đến sáng nay 28-2 chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, cả nước đang dừng ở 2432 ca bệnh tính từ đầu mùa dịch, trong đó riêng từ 27-1 đến nay là 837 bệnh nhân.

Bên cạnh đó, có một tin vui là bệnh nhân 1536, ca bệnh nặng nhất nước đợt này, đang có những diễn biến sức khỏe tốt hơn, cho đến nay đã có 5 lần xét nghiệm âm tính.

Bệnh nhân 1536 là nữ, 79 tuổi, từ Mỹ về Đà Nẵng hôm 13-1, xét nghiệm dương tính ngày 14-1 và được chuyển vào Bệnh viện Phổi Đà Nẵng điều trị cho đến nay. Bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường type 2 đã 10 năm, tăng huyết áp, suy tim...

Tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, do bệnh nhân nhập viện đúng dịp gần tết nên ê kíp 18 người đã phải ở lại bệnh viện cách ly làm việc xuyên tết, do bệnh nhân diễn biến nặng nhanh, được coi là ca bệnh COVID-19 nặng nhất nước từ trước đến nay, nặng hơn ca bệnh phi công người Anh, tiên lượng tử vong cao. 

Bản tin Covid-19: Sáng nay không ghi nhận ca mắc mới, bệnh nhân nặng nhất tiến triển tích cực

Ê kíp y bác sĩ của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và các chuyên gia của Tổ tư vấn điều trị bệnh nhân nặng đã tích cực cứu chữa hết sức, cho đến nay bệnh nhân đã có tiến triển khả quan.

Đến nay bệnh nhân đã trải qua 26 ngày ECMO, 7 lần hội chẩn quốc gia, cách đây vài ngày đã được truyền tới hơn 10 lít huyết tương. 

Ê kip 18 người đã chia làm 4 nhóm túc trực, vừa đảm bảo điều trị tốt cho bệnh nhân, vừa phòng chống lây nhiễm. Cho đến nay, các bác sĩ cho biết tình trạng bệnh nhân đang có những cải thiện tích cực, dù vẫn đang trong tình trạng nặng.

  • 22:14 27/02/2021

13 trường hợp nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam (qua Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) nghi nhiễm SARS-CoV-2. Hiện, những người này đang được cách ly theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm.

Bản tin Covid-19: Sáng nay không ghi nhận ca mắc mới, bệnh nhân nặng nhất tiến triển tích cực

  • 3:35 27/02/2021

UBND TP. Hà Nội dựa trên cơ sở xem xét mức độ nguy hiểm của tình hình dịch bệnh trong thời gian qua đã chính thức đưa ra quyết định mới nhất về thời gian quay trở lại trường của học sinh, sinh viên toàn thành phố.

Cụ thể, UBND TP đồng ý với đề xuất cho học sinh trở lại trường học từ ngày 2/3/2021 (thứ Ba); sinh viên, học viên trở lại trường học từ ngày 8/3/2021.

UBND giao Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã thông báo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các trường, các đơn vị và tổ chức liên quan triển khai nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Bản tin Covid-19: Sáng nay không ghi nhận ca mắc mới, bệnh nhân nặng nhất tiến triển tích cực

  • 12:44 27/02/2021

Nghiên cứu mới đây còn cho thấy những triệu chứng này có thể kéo dài đến 5 tháng, sau khi một người bị nhiễm SARS-CoV-2 (vi rút gây ra Covid-19) lần đầu tiên, theo chuyên trang MedicineNet.

Cụ thể, nhóm học giả thuộc Đại học Laval (TP.Quebec, Canada) đã tiến hành phân tích dữ liệu sức khỏe (cụ thể là khả năng vị giác và khứu giác) của hơn 800 nhân viên y tế có tiền sử nhiễm Covid-19 trong vòng 5 tháng và hiện đã phục hồi. Theo đó, kết quả cho thấy 2/3 số người tham gia đều có báo cáo họ đã mất khứu giác, vị giác trong khi nhiễm bệnh và gần 1/2 trong số này cho biết họ chưa thể hồi phục hoàn toàn sau 5 tháng.

Tiến sĩ Nicolas Dupre, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: “Ngay từ đầu đại dịch, chúng ta đã ghi nhận một tỷ lệ đáng kể bệnh nhân bị mất khả năng ngửi mùi. Đây là dấu hiệu phổ biến trong nhiều loại bệnh truyền nhiễm, tuy nhiên với Covid-19, tình trạng có thể tệ hơn nhiều”.

Bản tin Covid-19: Sáng nay không ghi nhận ca mắc mới, bệnh nhân nặng nhất tiến triển tích cực

  • 09:43 27/02/2021

Bộ Y tế sáng 27-2 cho hay biết trong 12 giờ qua Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19, tổng số bệnh nhân ở nước ta vẫn là 2.426 người. Trong số này, có tổng cộng 1.524 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-1 đến nay là 831 ca.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế có đến 82,5% không có biểu hiện lâm sàng; số biểu hiện lâm sàng nhẹ chiếm 14,7% và hiện còn BN1536 đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng là bệnh nhân nặng nhất. Nữ bệnh nhân này có tiên lượng nặng hơn BN91, là am phi công người Anh. BN1536 tuổi cao, có tiền sử tăng huyết áp và đái tháo đường nhiều năm nay, bệnh nhân đã được chỉ định ECMO (tim phổi nhân tạo) từ nhiều tuần nay.

Bệnh nhân đã được hội chẩn trực tuyến quốc gia 6 lần và liên tục được các chuyên gia tư vấn điều trị song bệnh nhân vẫn có diễn biến rất nặng. Tất cả các trang thiết bị hiện đại, thuốc hiếm… tốt nhất đã được huy động điều trị cho bệnh nhân này.

Trường hợp nặng khác là BN1823 cũng phải can thiệp ECMO ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. BN1823 đã có xét nghiệm 1 lần âm tính với virus SARS- CoV-2.

Bản tin Covid-19: Sáng nay không ghi nhận ca mắc mới, bệnh nhân nặng nhất tiến triển tích cực

PV Tổng hợp

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 14 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 14 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.