SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bản rap Giàu Vì Bạn, Sang Vì Vợ của MCK bị tố đạo nhái ca khúc hot Sicko Mode

07:28, 27/10/2020
(SHTT) - Sau khi giành chiến thắng ở tập 13 "Rap Việt" tiến vào vòng chung kết, MCK bất ngờ bị tố đạo nhái một bản hit từng làm mưa làm gió cách đây 2 năm.

 Kết thúc tập 13 Rap Việt, học trò Karik là MCK giật toàn bộ spotlight với bản rap ấn tượng Giàu Vì Bạn, Sang Vì Vợ. Tiết mục này không chỉ giúp anh chàng giành tấm vé tiến thẳng Chung kết mà còn tạo nên hiệu ứng bùng nổ, viral khắp mọi mặt trận và nhận được cơn mưa lời khen của dân tình trước cách đi flow, chơi vần, chuyển đổi melody quá hoàn hảo.

Tuy nhiên phần bắt tai và chất lượng này lại bị khán giả phát hiện giống với ca khúc Sicko Mode của nam rapper người Mỹ nổi tiếng Travis Scott đã từng sử dụng trong một sản phẩm âm nhạc từ trước đó. Theo đó, dân tình chỉ ra rằng gần như flow của ver 2 trong bài nhạc của MCK (ở phút 0:59) giống với ver đầu của Travis Scott sau khi Drake mở màn (ở phút 1:04).

mck

 Bản rap Giàu Vì Bạn, Sang Vì Vợ của MCK bị tố đạo nhái ca khúc hot Sicko Mode

Điều này khiến dân tình khá thất vọng, thậm chí thở dài cho rằng: "Đạo gì không đạo lại đi đạo flow" bởi cần phải hiểu rằng trong Rap, flow (nhịp chảy của bài nhạc) là thứ cực kỳ quan trọng, thậm chí được coi là "linh hồn" để thể hiện style riêng, chất riêng của từng người.

Nói một cách công bằng, việc "mượn flow" Travis Scott góp công rất lớn trong việc biến bài nhạc trở nên catchy hơn. Tuy nhiên, netizen cho rằng trong âm nhạc, có thể học hỏi, có thể ảnh hưởng, nhưng không nên bê nguyên si chất xám của người khác vào tác phẩm của mình. Đây được xem như điều tối kị và thật tiếc MCK lại mắc phải.

Đây không phải là lần đâu MCK dính nghi án đạo nhái, trước đó ở vòng 2, tiết mục của MCK cũng từng bị netizen tố rằng mượn lyrics của HIEUTHUHAI. 

Theo đó, MCK sử dụng lyric trong bài nhạc của mình như sau: 'Anh đưa em vào pub, và nó biến thành club'. Trong khi đó lyric của HIEUTHUHAI là: 'Chơi bài này trong pub rồi nó biến thành club'. Không chỉ lyric mà flow của MCK khi rap hai câu trên cũng được cho là 'na ná' HIEUTHUHAI. 

Sự trùng lặp giữa cách gieo vần cũng như nhịp flow gần đây khiến khán giả không khỏi thắc mắc đây chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên MCK hay anh đã ‘mượn ý tưởng' từ các rapper khác.

Hà Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.