SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bản quyền thiết kế mới: Xiaomi lộ thiết kế điện thoại tích hợp pin năng lượng mặt trời

07:12, 06/08/2019
(SHTT) - Gần đây, các hình ảnh về một thiết kế mới của Xiaomi tích hợp pin năng lượng mặt trời ở mặt lưng sau được đăng ký bản quyền đã gây được sự chú ý lớn trong giới công nghệ.

Trang tin công nghệ LetsGoDigital mới đây đã khám phá ra tài liệu đăng ký bản quyền của Xiaomi.

Theo cacsc hình ảnh mô tả bị rò rỉ từ tài liệu đăng ký sáng chế, thiết kế này là dành cho một chiếc smartphone có mặt lưng tích hợp một tấm pin năng lượng mặt trời, màn hình tràn không có tai thỏ.

Dựa vào tấm hình này, có thể thấy khi tích hợp pin mặt trời, thiết bị cũng không dày hơn so với những chiếc smartphone hiện tại là bao nhiêu.

Xiaomi with solar panel

Hình ảnh mô tả thiết kế mới của Xiaomi tích hợp tấm pin năng lượng mặt trời sau lưng mới được đăng ký bản quyền. 

Trước đó, vào năm 2010, LG cũng đã từng có một chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android tên là GD510 Pop với mặt lưng tích hợp pin năng lượng mặt trời.

9_93_large_1_LG-GD510-Pop_3a

 LG GD510 Pop

Chiếc điện thoại này lật mặt sau lên hướng về phía ánh sáng sạc 10 phút sẽ nghe gọi thêm được 2 phút. Dĩ nhiên công nghệ của năm 2019 đã có rất nhiều cải tiến so với hời kỳ 2010 trước đó, và nếu Xiaomi tạo ra được một chiếc smartphone có tấm hấp thụ ánh sáng mặt trời để nạp năng lượng cho pin hiệu quả, nó cũng sẽ là một tính năng hữu ích có thể thu hút lượng cầu lớn từ thị trường hiện nay.

Nguyễn Huế

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.