SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bản quyền: Sự im lặng nhức nhối

10:56, 23/01/2018
(SHTT) - Vào ngày 25/01/2018 tới đây, CLB Sở hữu trí tuệ trường ĐH Ngoại Thương sẽ tổ chức Tọa đàm "Bản quyền: Sự im lặng nhức nhối" để giúp nâng cao sự hiểu biết về Luật sở hữu trí tuệ trong sinh viên, lên án trước những thực trạng đầy nhức nhối trong xã hội.

Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển, con người sống nhanh hơn, sự giao tiếp và quan tâm tới nhau ngày càng trở nên thưa dần. Thay vào đó là những cái nhìn thờ ơ, lãnh cảm trước những sự việc đáng lên án. Điều đó vô hình chung tạo nên lỗ hổng và cơ hội cho những hành động xấu len lỏi vào đời sống của con người. Trong số đó, hành vi xâm phạm bản quyền, ăn cắp chất xám đang ngày càng bành trướng, như con sâu ăn mòn văn hóa, lối sống cũng như đạo đức. Điều đáng nói là, người vi phạm đáng trách, người dửng dưng trước sự vi phạm còn đáng trách hơn! Im lặng cũng đồng nghĩa với việc đang tiếp tay cho kẻ xấu. 

toa dam ban quyen su im lang nhuc nhoi b

 Bản quyền: Sự im lặng nhức nhối

Vì vậy nhằm mang đến cho người tham dự - các bạn sinh viên khắp địa bàn Hà Nội những trải nghiệm gần gũi hơn về Luật sở hữu tuệ, về tầm quan trọng của tiếng nói, của sự tố cáo và lên án trước những thực trạng đầy nhức nhối trong xã hội, Câu lạc bộ Sở hữu trí tuệ trực thuộc Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế Trường Đại học Ngoại thương tổ chức Tọa đàm "Bản quyền: SỰ IM LẶNG NHỨC NHỐI!". 

Tọa đàm không những trang bị cho sinh viên hiểu biết về bản quyền và Luật sở hữu trí tuệ mà còn nâng cao nhận thức, trách nhiệm với việc tôn trọng và bảo vệ quyền cho tác phẩm của các tác giả cũng như sản phẩm trí tuệ của chính mình.

Câu lạc bộ Sở hữu trí tuệ sẽ tổ chức Tọa đàm với các cuộc tranh biện đầy kịch tính của sinh viên đến từ Câu lạc bộ Tranh biện của các trường Đại học hàng đầu Hà Nội như Đại học Bách khoa, Đại học Kinh tế quốc dân, cùng với những lời chia sẻ đầy trải nghiệm của những diễn giả là các chuyên gia lĩnh vực Luật Sở hữu trí tuệ và các ngành nghệ thuật, giải trí. Những tranh biện này sẽ giúp các sinh viên có cái nhìn sâu sắc hơn về việc xâm phạm bản quyền trong lĩnh vực nghệ thuật gần gũi xung quanh. 

toa dam ban quyen su im lang nhuc nhoi a

 

Không chỉ vậy, trong phần "Sinh viên bảo vệ bản quyền", chính sinh viên sẽ là những chiến binh nỗ lực đấu tranh với “tệ nạn” ăn cắp chất xám đang ngày ngày len lỏi trong chính đời sống.

Sử dụng sách photo, phần mềm crack, đăng ảnh và trích dẫn lên mạng xã hội mà không ghi tên nguồn, xem phim chiếu rạp qua mạng… liệu bạn có biết đó chính là hành vi xâm phạm bản quyền? Vậy nguyên nhân của những hành động đó là do đâu? Làm thế nào để khắc phục được chúng? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua phần 2 của buổi tọa đàm. 

Hương Mi

Tin khác

Giải trí 20 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.