SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam chính thức thuộc về K+

06:51, 06/04/2019
(SHTT) - Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (K+) công bố đã đạt được thỏa thuận bản quyền phát sóng Giải ngoại hạng Anh (Premier League) tại Việt Nam trong 3 mùa bóng kế tiếp 2019-2020, 2020-2021 và 2021-2022.

Cách đây khá lâu, Facebook được cho là đã sở hữu bản quyền giải Ngoại hạng Anh trên lãnh thổ Việt Nam. Nếu quả thực gã khổng lồ này nhập cuộc thì với ưu thế về tài chính, công nghệ và độ phủ sóng thì khó có đơn vị nào có thể cạnh tranh. Tuy nhiên, cái khó nhất của facebook chính là chức năng phát sóng các trận đấu bởi đây là một hoạt động báo chí cần phải được việt hóa và kiểm soát.

Sau khi facebook không thể biến kế hoạch lớn thành hiện thực, cuộc đua giành bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh là chuyện của các đơn vị truyền hình tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, không phải đơn vị nào cũng đủ tiềm lực và tham vọng để sở hữu gói bản quyền vốn được cho là quá đắt đỏ trong tình hình hiện tại.

ban quyen ngoai hang anh

 Bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam chính thức thuộc về K+

Và mới đây, ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã trao cho truyền hình K+ quyền phát sóng độc quyền toàn bộ giải đấu trong 3 mùa giải tới (2019/2020, 2020/21 và 2021/22). Toàn bộ các trận đấu mỗi mùa giải (380 trận) sẽ được phát sóng độc quyền trên các kênh K+. Chi tiết tài chính không được tiết lộ nhưng mức giá lần này chắc chắn cao hơn con số K+ từng bỏ ra để mua bản quyền giai đoạn 2016-2019. Nhiều nguồn tin cho biết K+ từng phải chi khoảng 46 triệu USD trong thương vụ ấy.

Ông Lê Chí Công, Tổng giám đốc công ty VSTV/K+ cho biết: “K+ rất vui mừng mang đến cho khán giả 3 mùa tiếp theo giải Ngoại hạng Anh từ 2019 đến 2022. K+ sẽ tiếp tục đồng hành cùng người hâm mộ Việt Nam với các môn thể thao và các giải bóng đá hàng đầu thế giới, khẳng định luôn dành cho các thuê bao của mình những nội dung tốt nhất".

Ngoại hạng Anh sẽ được K+ phát sóng trên toàn lãnh thổ Việt Nam trên các nền tảng rộng rãi nhất hiện nay thuộc mọi hạ tầng: Truyền hình số vệ tinh với gói K+ Premium+; Truyền hình trên internet (OTT) với K+ TV Box; Thiết bị di động có kết nối internet (mobile, laptop, máy tính bảng) qua ứng dụng myK+. Với thỏa thuận bản quyền giải Ngoại hạng Anh vừa đạt được, K+ đã nắm trong tay 3 giải đấu hấp dẫn bậc nhất cấp CLB châu Âu là Giải Ngoại hạng Anh, UEFA Champions League và Europa League.

Ngoại hạng Anh hiện vẫn là giải bóng đá có doanh thu bản quyền lớn nhất châu Âu. Liga (Tây Ban Nha), Serie A (Italy), Bundesliga (Đức) là những giải đấu đứng phía sau. Mùa này, Premier League cũng đang có 4 đại diện góp mặt ở tứ kết UEFA Champions League và chắc chắn sẽ có một đội vào bán kết khi Tottenham và Man City gặp nhau trong một cặp đấu.

Minh Hải

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.