SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bạn nên biết: muốn ngăn ngừa ung thư hãy làm bạn với thực phẩm hữu cơ

07:22, 29/10/2018
(SHTT) - Có thể nói, ung thư đang trở thành căn bệnh nhức nhối của hầu hết các quốc gia trên toàn cầu. Ung thư không phân biệt giới tính, tuổi tác, sắc tộc, tôn giáo. Nhưng bạn có biết, nếu “kết thân” với thực phẩm hữu cơ thì ung thư khó có cửa ghé thăm sức khỏe của bạn.

Thực phẩm hữu cơ được hiểu là những loại thực phẩm được canh tác và nuôi trồng theo hướng hữu cơ, sử dụng nguồn gen thuần chủng, không thuốc kháng sinh,  không sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng. Lối canh tác thuận tự nhiên sẽ cho ra đời những sản phẩm nông nghiệp thân thiện với sức khỏe con người.

Julia Baudry thuộc Viện Y tế và Nghiên cứu Y khoa Pháp INSERM tại Paris đã tiến hành nghiên cứu  về mối liên quan giữa thực phẩm hữu cơ và sức khỏe con người đã đưa ra nhận định những người tiêu thụ tối đa 25% loại thực phẩm này ít có khả năng phát triển ung thư, hoặc chính xác là sẽ giảm khoảng 0,6% nguy cơ mắc ung thư.

Mặc dù một số nghiên cứu trước đây cho thấy rằng hóa chất nông nghiệp có thể liên quan đến một số loại ung thư nhất định. Vì thế, thực phẩm hữu cơ không có các hóa chất có thể giúp giảm nguy cơ ung thư – căn bệnh của thời đại.  

Những sản phẩm hữu cơ được trồng và nuôi cấy một cách tự nhiên. Do vậy, chúng có mùi vị tự nhiên, cứng, giòn, ngon ngọt. Mùi vị tự nhiên và hương thơm vẫn duy trì trong các thực phẩm hữu cơ. Đồng thời, những thực phẩm này hoàn toàn không chứa các hoá chất độc hại, nên các dưỡng chất vẫn được lưu giữ trong chúng. Khi sử dụng những thực phẩm hữu cơ nghĩa là bạn đang khuyến khích nông dân canh tác theo hướng thuận tự nhiên, không sử dụng hóa chất, thuốc kháng sinh. Từ đó nguồn đất, nước, không khí không bị ô nhiễm. Về lợi ích lâu dài điều này sẽ làm giảm ô nhiễm môi trường, tăng khả năng sinh sản và tiêu tốn ít năng lượng.

 

Tại Việt Nam, thực phẩm hữu cơ đang ngày càng trở nên rộng rãi hơn. Tuy nhiên với cơ chế quản lý về đầu vào đầu ra thực phẩm như hiện nay vẫn có những lỗ hổng khiến người tiêu dùng chưa thật sự tin tưởng vào những sản phẩm hữu cơ. Mách bạn một số mẹo chọn thực phẩm hữu cơ an toàn đó là hãy đọc kỹ nhãn mác trên sản phẩm, chọn nhiều loại thực phẩm từ nhiều nguồn khác nhau, điều này sẽ giúp bạn lựa chọn một hỗn hợp tốt hơn các chất dinh dưỡng và giảm khả năng tiếp xúc với một loại thuốc trừ sâu; Mua trái cây và rau củ trong mùa để có được sản phẩm tươi, tránh mua các loại trái cây trái mùa.

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.