SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ban kỷ luật VFF phạt tiền cực nặng và ‘treo sân’ Hàng Đẫy vì CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng

12:42, 24/04/2019
(SHTT) - Cả CLB Hà Nội và Hải Phòng đều phải nhận những án phạt nặng sau khi hàng trăm quả pháo sáng được đốt lên tại sân Hàng Đẫy, trong trận đấu giữa hai đội ở vòng 6 V.League 2019.

CĐV Hải Phòng mang tới bầu không khí đáng sợ với màn ăn mừng bằng pháo sáng (Video: Linh Miêu)

Theo đó, Ban kỷ luật VFF quyết định phạt 70 triệu đồng và “treo sân” Hàng Đẫy ở trận đấu kế tiếp. CLB Hải Phòng cũng phải nhận án phạt 70 triệu đồng. 

Với quyết định kỷ luật trên, trận đấu tâm điểm của vòng 7 giữa hai đội đầu bảng là Hà Nội và TP.HCM diễn ra trên sân Hàng Đẫy sẽ không có khán giả được phép vào sân. 

Ban kỷ luật VFF nhận định Ban tổ chức trận đấu của Hà Nội FC đã không đảm bảo công tác an ninh, để cho CĐV Hải Phòng mang rất nhiều pháo sáng vào sân. Khi hàng trăm quả pháo được CĐV Hải Phòng đốt và ném xuống sân, lực lượng chức năng lại khá mỏng và dập pháo chậm trễ.  

Đồng thời, Ban tổ chức cũng không hề có động thái thông báo trên loa đề nghị các CĐV Hải Phòng dừng việc đốt pháo. Do đó, Ban kỷ luật quyết định vừa phạt tiền vừa “treo sân” Hàng Đẫy 1 trận.

Ban kỷ luật VFF phạt tiền cực nặng và ‘treo sân’ Hàng Đẫy vì CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng
Pháo sáng được đốt rất nhiều, thậm chí CĐV Hải Phòng còn ném pháo vào trong khu vực sân thi đấu (Ảnh: Linh Miêu)

Trên thực tế, đã không dưới một lần, Hà Nội FC phải nhận án phạt vì CĐV đội khách đốt pháo sáng, tuy nhiên tình trạng này vẫn không hề được khắc phục. 

Còn với Hải Phòng, đội bóng này dường như đã quen với việc CĐV của họ “làm loạn” và khiến CLB phải nộp phạt. Còn nhớ ở mùa giải 2018, đội bóng này cũng từng phải nhận án phạt kỉ lục 70 triệu đồng và tổng tiền phạt 300 triệu đồng cho cả mùa. Tuy nhiên những án phạt này dường như chưa bao giờ đủ sức răn đe và tình trạng đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng vẫn diễn ra liên tục.

Kiều Phong

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.