SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Bản hit Truth Hurts bị tố đạo nhái, Lizzo nói gì?

07:05, 27/10/2019
(SHTT) - Bản hit Truth Hurts đã đưa Lizzo trở thành nữ rapper có ca khúc đứng đầu lâu nhất trong lịch sử BXH Hot 100 của Billboard. Tuy nhiên ca khúc đã vướng nghi án đạo nhái. Mới đây, Lizzo chính thức lên tiếng về vụ việc này.

 Nổi lên như một hiện tượng sau bản hit Truth Hurts, cái tên Lizzo sau nhiều năm chật vật chứng tỏ bản thân đã vụt sáng trên thị trường âm nhạc khắc nghiệt. Với thứ âm nhạc gây nghiện, ca từ tích cực và hình ảnh khác biệt, nữ rapper kiêm ca sĩ 31 tuổi này đang được nhiều khán giả kỳ vọng sẽ tiếp bước Cardi B, Nick Minaj ghi tên mình vào danh sách những nữ rapper nổi tiếng nhất hiện nay. Tuy nổi tiếng chưa lâu là vậy, mới đây, cô nàng bất ngờ bị phanh phui chuyện tác quyền không rõ ràng bởi chính những người từng cộng tác với mình.

Cụ thể, nhà sản xuất âm nhạc Justin Raisen đã lên tiếng tố hiện tượng âm nhạc đạo nhạc bản hit đầu tiên và cũng là đình đám nhất của cô. Trên mạng xã hội, anh cho biết chính mình, Lizzo đã cùng nhau viết câu hát gây bão: “I just took a DNA test, turns out I’m 100 percent that b*tch” cho một bản demo mang tên Healthy. Lời bài hát trên một lần nữa được “xào nấu” lại trong ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng nhiều tuần liên tiếp Truth Hurts nhưng Justin chưa bao giờ được nhận tác quyền. Anh bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội kèm với một đoạn clip so sánh sự giống nhau giữa hai ca khúc:

“Chúng tôi chưa bao giờ được liên lạc về vấn đề tác quyền trong việc sử dụng một phần của Healthy (về cả phần giai điệu, lời và bố cục) mà sau đó được sử dụng lại trong Truth Hurts. Sau khi tìm cách liên hệ với êkip của Lizzo về vấn đề này, bài hát đã được ra mắt vào năm 2017 trong sự tranh cãi giữa chúng tôi. Chúng tôi đã cố gắng giải quyết vấn đề này trong suốt hai năm vừa qua, chỉ yêu cầu 5% tác quyền cho mỗi người nhưng luôn bị họ từ chối. Việc công khai thông tin này đến bạn bè, gia đình, đồng nghiệp có vẻ là cách duy nhất mà chúng tôi có thể làm để phần nào nguôi ngoai những cảm xúc tiêu cực gây ra bởi vấn đề này".

dao nhai

 Bản hit Truth Hurts bị tố đạo nhái, Lizzo nói gì?

Mới đây, Lizzo đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân để giải quyết những sự trên. Theo đó, nữ rapper thừa nhận đã vô tình "vay mượn" ý tưởng từ dòng trạng thái của nữ ca sĩ Mina Lioness trên Twitter. Tuy nhiên, Lizzo hoàn toàn không đồng ý với cáo buộc đạo nhạc của nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất Justin Raisen.

Phía Lizzo cũng đã nộp đơn yêu cầu Tòa án từ chối yêu cầu quyền sở hữu hoặc đóng góp của Justin và Jeremiah Raisen cho ca khúc “Truth Hurts”. Luật sư đại diện của Lizzo cho biết: “Hôm nay chúng tôi đã thay mặt Lizzo đệ đơn kiện tại tòa án, anh em nhà Raisens không phải là tác giả của ‘Truth Hurts’ và không có quyền thu lợi từ thành công của ca khúc. Anh em nhà Raisen chưa từng hợp tác với Lizzo hoặc bất cứ ai khác để tạo ra ‘Truth Hurts’, và họ cũng chưa từng ký bất cứ tài liệu nào mà bây giờ họ lại tìm kiếm lợi nhuận từ ca khúc. Mặc dù tất cả chuyện này đều quá phổ biến đối với các nghệ sĩ thành công và phải chịu những loại yêu sách cơ hội này. Tuy nhiên thật đáng thất vọng khi Lizzo phải thực hiện bước này để chấm dứt tuyên bố sai sự thật của Raisen và chiến dịch quấy rối của họ”.

Minh Thư

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.