SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 15/04/2024
  • Click để copy

Bản hit 'Ice Cream' của BLACKPINK và Selena Gomez bị tố đạo nhái

07:02, 29/08/2020
(SHTT) - Mặc dù mới ra mắt nhưng MV "Ice Cream" của BLACKPINK và Selena Gomez bất ngờ vướng vào tranh cãi đạo nhái hit cũ nhóm Red Velvet.

Ngày 28/8, BLACKPINK chính thức comeback với single Ice Cream và MV cùng tên. Đây là sản phẩm âm nhạc thứ 2 trong năm 2020 của nhóm nữ nhà YG sau hơn 2 tháng từ ngày phát hành ca khúc How You Like That. Đặc biệt, ngôi sao nhạc Pop - Selena Gomez tham gia góp giọng và đóng trong MV Ice Cream, do đó single mới của họ nhận được sự chú ý lớn trước và ngay khi ra mắt.

Ice Cream không phụ sự kì vọng của người nghe khi gây nghiện từ những nốt nhạc đầu tiên cực bắt tai. Bài hát mang giai điệu tươi mới, tràn đầy năng lượng phù hợp với mùa hè nóng nực, đối lập với phần beat "căng đét" của bản hit trước đó của BLACKPINK là How You Like That. Tuy nhiên ca khúc này lại vướng vào nghi vấn đạo nhái.

selena

Bản hit 'Ice Cream' của BLACKPINK và Selena Gomez bị tố đạo nhái 

Theo đó, khi nghe giai điệu của Ice Cream, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến bản hit đình đám Ice Cream Cake của nhóm nhạc Red Velvet phát hành cách đây hơn 5 năm. Chưa dừng lại ở đó, vũ đạo "liếm kem" trong MV Ice Cream tiếp tục bị bắt bẻ vì có động tác giống với MV Ice Cream Cake của Red Velvet.

Nhanh chóng sau đó, một làn sóng tranh cãi liền xảy ra giữa 2 fandom. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một sự trùng hợp và cũng không quá giống nhau. Tuy nhiên vẫn có ý kiến "ném đá" BLACKPINK lẫn Selena Gomez với nghi vấn đạo nhái, nhất là ở khoản vũ đạo.

Để bênh vực cho thần tượng, người hâm mộ đã nhanh chóng tìm ra dẫn chứng để chứng minh BLACKPINK và Selena Gomez không hề đạo nhái vũ đạo. Hóa ra, vũ đạo "liếm kem" giống nhau là bởi cùng do biên đạo Kyle Hanagami dàn dựng. Vì thế netizen cho rằng đây là lỗi của biên đạo nhảy chứ không phải chủ đích của BLACKPINK và Selena Gomez, qua đó họ mong đại diện của YG có thể sớm lên tiếng trước sự việc trên.

Hà Trang

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.