SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bán hàng không rõ xuất xứ trên Facebook bị xử phạt 7,5 triệu đồng

07:00, 18/05/2020
(SHTT) - Nhằm tăng cường giám sát các hoạt động mua bán trực tuyến thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,... Cục QLTT Lạng Sơn đã tăng cường nhận thông tin phản ánh từ nhân dân và kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm của các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu bán hàng không rõ xuất xứ.

Cụ thể, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Cục QLTT Lạng Sơn về việc tăng cường nắm tình hình các cửa hàng kinh doanh qua mạng xã hội Facebook, Zalo trên địa bàn huyện Hữu Lũng.

Vào hồi 14 giờ 15 phút ngày 11/5/2020 nhận được nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp đã được thẩm tra, xác minh có cửa hàng kinh doanh bán hàng mỹ phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ qua mạng xã hội Facebook với tên Bích Phương Mun Cosmetics, có địa chỉ kinh doanh tại số 160 đường Chi Lăng, khu Tân Mỹ I, thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Đội QLTT số 4 (Tổ công tác huyện Hữu Lũng) đã cử Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra ngay cửa hàng nói trên.

Anh 5

 Đội QLTT số 5 kiểm tra hàng hóa tại cơ sở  Bích Phương Mun Cosmetics và phát hiện toàn bộ hàng hóa đều là sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra phát hiện tại cửa hàng đang bày bán các loại mỹ phẩm sản xuất ngoài Việt Nam gồm: Son môi nhãn hiệu BOURIOIS, nước hoa nhãn hiệu GIO, dầu gội đầu nhãn hiệu TIGI, sữa rửa mặt nhãn hiệu WHITE SEED, kem dưỡng da nhãn hiệu VASELINE, sữa tắm nhãn hiệu PERFUNE SEED… tổng số hơn 60 sản phẩm, có tổng trị giá niêm yết tại cửa hàng là trên 19,1 triệu đồng. Toàn bộ số hàng hóa nói trên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.

Khai nhận với cơ quan chức năng, bà Phương - chủ cơ sở kinh doanh có hành vi vi phạm - khai nhận mua số mỹ phẩm nói trên qua mạng Facebook của một số người không rõ tên, địa chỉ đem về bán để kiếm lời.

Với những hành vi vi phạm trên, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính và ra Quyết định xử phạt đối với bà Bùi Thị Bích Phương; sinh năm 1992, nơi ở hiện tại: Thôn Rừng Rong, xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn về hành vi: Kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ với mức phạt: 7.500.000 đồng; Buộc và Bùi Thị Bích Phương tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bình An

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Liên kết hữu ích