SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bán giá cao tại Việt Nam, iPhone 11 Pro Max vẫn cháy hàng

06:07, 07/11/2019
iPhone 11 Pro Max đang cháy hàng tại thị trường trong nước. Người dùng buộc phải đặt cọc và chờ đợi từ vài ngày đến vài tuần thì mới được nhận máy.
iPhone 11, 11 Pro Max hết hàng tại nhiều hệ thống bán lẻ lớn ở Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Chưa đầy một tuần sau khi bộ ba iPhone 11 hàng chính hãng được bán ra, nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam bất ngờ thông báo hết hàng. Theo ông Nguyễn Thanh Phong, đại diện truyền thông của hãng bán lẻ TGDĐ, nguyên nhân chính của tình trạng này do Apple chưa trả đủ lượng hàng đã đặt cho các đại lý.

Theo ghi nhận của nhiều chuỗi bán lẻ iPhone chính hãng tại Việt Nam, iPhone 11 Pro Max đều trong tình trạng cháy hàng. Người dùng sẽ phải đặt cọc tiền và đợi một vài ngày, thậm chí vài tuần thì mới được nhận máy trên tay.

iPhone 11 Pro Max phiên bản 64 GB là model bán chạy nhất tại Việt Nam, đặc biệt là màu Midnight Green. Hai phiên bản màu xanh và tím của mẫu iPhone 11 cũng đang cháy hàng tại nhiều hệ thống.

Chia sẻ trên tờ Tri Thức Trực Tuyến, ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ, cho biết nhiều khả năng phải đến ngày 20/11, hãng mới có thể trả hết số đơn hàng trong đợt đầu tiên cho thị trường Việt Nam.

"Apple coi Việt Nam là thị trường hạng ba, nên có một số bất lợi như bán máy chậm hơn, hàng hóa không đa dạng bằng. Nói chung thị trường Việt không được ưu tiên. Một số thị trường khác, như Malaysia mấy năm nay đã được 'lên hạng', nên bán iPhone sớm hơn chúng ta cả tháng".

Tại Việt Nam, iPhone 11 Pro Max có giá bán lẻ dao động từ 34-44 triệu đồng, biến đây trở thành mẫu điện thoại với giá bán cao nhất trên thị trường hiện nay. Mặc dù mang kiểu dáng ít thay đổi so với thế hệ trước, tuy nhiên iPhone 11 Pro Max vẫn được người dùng Việt Nam đón nhận nhờ hệ thống 3 camera, thời lượng pin lâu hơn và màu sắc mới.

Số liệu được chia sẻ từ hệ thống CellphoneS cho biết lượng đặt hàng iPhone năm nay cao gấp đôi.

Bên cạnh sức hút có sẵn của sản phẩm, một lý do quan trọng khác dẫn đến sự nhảy vọt về doanh số của iPhone chính hãng năm nay đến từ chính sách của Apple nhằm thu hút người dùng mua hàng chính hãng, bài trừ hàng xách tay. 

Apple đang có những động thái cứng rắn trong việc không nhận bảo hành, hỗ trợ đối với những sản phẩm xách tay, không rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ. Đơn cử như vụ việc iPhone bất ngờ bị khoá iCloud lạ trong những tuần vừa qua, Apple chỉ hỗ trợ mở khoá iCloud với người dùng chính hãng và từ chối người dùng iPhone xách tay nếu như không xuất trình hoá đơn, chứng từ hợp lệ. 

Hiền Lê (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.