SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Bạn có thể bị nấm da từ thói quen nuôi thú cưng trong nhà

08:45, 17/10/2018
Nuôi thú cưng là trào lưu văn minh thể hiện tình yêu thương động vật. Tuy nhiên bạn nên nhớ nếu đi theo trào lưu này bạn sẽ có nguy cơ gặp phải 1 số loại bệnh về da, vì thế hãy luôn cẩn thận ngay từ đầu.

Tại trường Cao đẳng y tế Chiết Giang trong vòng 1 tuần đã tiếp đón 2 nữ bệnh nhân có cùng 1 biểu hiện bệnh trên da đó là vết phát ban hình tròn cỡ bằng đồng tiền xu trên cổ tay và cánh tay. Một số vết phát ban còn xuất hiện cả vảy. Cả 2 nữ sinh này đều nuôi mèo trong nhà. Các bác sỹ cho biết vết phát ban đó là hậu quả của việc mèo thay lông trong thời tiết giao mùa như hiện nay. Thời điểm này mèo rất dễ bị nấm và trong quá trình chăm sóc nấm từ mèo đã lây sang người, hình thành nên bệnh nấm da.

Nấm da là những nốt tổn thương sần đỏ với những bóng nước nhỏ li ti, ngứa và lan rộng dần ra chung quanh thành những vòng tròn như đồng tiền. Nguyên nhân của bệnh nấm da là do nấm ký sinh ở các tế bào thượng bì chết. Bệnh có thể lây truyền theo các đường như người sang người, động vật sang người.

Bạn có thể bị lây bệnh viêm da từ thú cưng của mình

Để phòng ngừa các bệnh lây truyền từ vật nuôi sang người, các gia đình có thú cưng nên cố gắng giữ vật nuôi sạch sẽ, thường xuyên kiểm tra sức khỏe và tẩy giun. Đặt lồng hoặc chuồng vật nuôi ở nơi khô ráo, thông gió, lau dọn thường xuyên. Nên hình thành thói quen cho con vật là ở khu vực chuyên biệt này thay vì nhảy lên giường ngủ của bạn hay cuộn tròn trong tủ quần áo. Bởi những tế bào da chết và lông của con vật sẽ bám lại và làm ảnh hưởng tới hệ hô hấp cũng như da của bạn.

Nếu con vật đang mắc bệnh với những tổ thương trên da thì nên đưa thú cưng đến các bệnh viện dành cho thú cưng. Khi chăm sóc cần phải đeo găng tay hoặc khẩu trang để phòng lây nhiễm chéo.  Các chủ sở hữu cũng phải chú ý đến vệ sinh cá nhân, tránh tiếp xúc gần gũi với vật nuôi quá (không nên ngủ với vật nuôi trên giường), sau khi chạm vào vật nuôi nên rửa tay. Các thành viên gia đình nếu gặp các bệnh về da nên đến bệnh viện điều trị . Nếu gia đình bạn có con nhỏ thì nên cân nhắc việc nuôi thú cưng nếu không gian sống của gia đình bạn quá chật hẹp và không phải là không gian mở. Thay vì nuôi thú cưng bạn có thể đưa con đến những tiệm café thú cưng hoặc các vườn bách thú để con hiểu hơn về thế giới động vật mà không quá nguy hiểm với sức khỏe trong những thời điểm giao mùa như hiện nay.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.