SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bạn có biết: Tập yoga cũng có thể giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng

23:15, 19/07/2018
(SHTT) - Rụng tóc là vấn đề rất thường xuyên ở nhiều chị em phụ nữ, gây ra cảm giác hoang mang, lo lắng, thậm chí về lâu dài gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Phương pháp tập luyện yoga có thể giúp bạn đánh bay nỗi lo này.

Rụng tóc là vấn đề rất thường xuyên ở nhiều chị em phụ nữ, không chỉ là một triệu chứng thông thường tóc rụng còn cảnh báo tình hình sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới rụng tóc như: cơ thể căng thẳng, chịu quá nhiều áp lực, thói quen ăn uống, do tuổi tác hay cơ thể đau ốm...

Những bài tập yoga giúp tăng khả năng hoạt động tích lũy chất dinh dưỡng của các tế bào nang tóc. Yoga “hồi sinh” sức khỏe để bạn có được một cơ thể khỏe khoắn lành mạnh, chống lại triệu chứng rụng tóc.

Tư thế con lạc đà

Công dụng của động tác cũng tương tự, giúp lưu thông máu lên đầu, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất cho da đầu, kích thích tóc nhanh dài hơn.

Quỳ hai đầu gối xuống mặt sàn, cơ thể thẳng đứng . Góc tạo bởi đầu gối với mặt sàn là góc vuông. Đặt tay lên hông và từ từ uốn cong, ngã người về phía sau. Lúc này hai bàn tay sẽ lần lượt chạm vào hai gót chân, mắt nhìn thẳng lên. Giữ động tác từ 4-5 nhịp thở bình thường.

Uốn cong người khi đứng

Động tác này cho phép máu lưu thông tốt tới da đầu, dẫn đến sự tăng trưởng tóc thích hợp. Ngoài ra còn giảm thiểu và loại bỏ lo lắng, căng thẳng.

Đứng thẳng, hai chân gần sát nhau. Hít vào thật sâu, khi thở ra, uốn cong người và đưa về phía trước, cúi người cho đến khi ngón tay của bạn và sau đó bàn tay của bạn chạm sàn. Bạn cũng có thể đưa bàn tay ra phía sau gót chân để chạm vào gót chân. Giữ tư thế này trong vài nhịp thở bình thường. Cuối cùng hít vào thật sâu và đứng thẳng lưng.

Động tác con thỏ

Cúi đầu xuống mặt đất với tư thế con thỏ giúp máu lưu thông lên đầu tốt hơn. Động tác yoga này giúp điều trị chứng rụng tóc từ căng thẳng tinh thần.

Ngồi xuống sàn nhà trong tư thế hai gối quỳ xuống mặt sàn. Đưa hai tay về phía sau nắm lấy hai gót chân. Thực hiện cúi đầu xuống sàn nhà, sao cho đỉnh đầu sẽ chạm với mặt sàn. Lúc này hãy nhẹ nhàng hít vào rồi từ từ nâng mông lên. Hít thở nhẹ nhàng, giữ nguyên tư thế vài nhịp, rồi trở về bình thường.

Tư thế duỗi người

Động tác này tạo điều kiện cho các mạch máu thông suốt từ lưng lên đầu, giúp tóc được cung cấp đầy đủ dưỡng chất đồng thời làm săn chắc mông, đùi.

Bắt đầu ở tư thế chống tay vuông góc với sàn, hai chân duỗi thẳng. Hít sâu, đưa mông lên cao sao cho lưng thẳng, cơ thể tạo thành hình chữ V ngược. Khi đưa hông lên cao cố gắng để gót chân chạm đất nhưng vẫn đảm bảo lưng thẳng, giữ tư thế trong khoảng 30 giây - 1 phút, tăng dần cường độ khi đã quen. Nhẹ nhàng hạ hông xuống, trở về tư thế bắt đầu.

Đứng bằng vai

Thúc đẩy dinh dưỡng cho sợi tóc và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và làm cho đôi chân trở nên săn chắc hơn.

Nằm thẳng trên thảm tập. Hít sâu, đưa chân lên cao vuông góc với mặt sàn, nhẹ nhàng nâng chân và hông tách khỏi sàn, đầu gối cao trên trán. Tiếp tục hít sâu, nâng lưng lên cao và duỗi thẳng chân, mũi chân hướng lên trần nhà, cằm về phía ngực. Giữ tư thế từ 30 giây - 1 phút. Khi thoát thế, thở ra, nhẹ nhàng co chân lại, hạ dần lưng, duỗi chân về tư thế ban đầu. Người mới tập nên có huấn luyện viên hướng dẫn trong quá trình thực hiện động tác này.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.