SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Bạn có biết ký hiệu tam giác nhỏ trên cabin máy bay là gì không, tại sao ngồi gần nó lại may mắn?

10:30, 17/11/2019
Trên máy bay có khá nhiều ký hiệu mà bạn thường bỏ qua và cũng có những ký hiệu có thể bạn nhìn thấy nhưng chưa chắc hiểu được ý nghĩa của nó.

Lần tới nếu đi máy bay , bạn hãy thử để ý đến ký hiệu tam giác nhỏ trong cabin nhé bởi nếu biết về được ý nghĩa thì bạn sẽ muốn được ngồi cạnh nó đấy.

Hình tam giác nhỏ này có thể màu đen hoặc đỏ, được dán phía trên ô cửa sổ cạnh ghế ngồi của hành khách. Mặc dù kích cỡ bé nhỏ nhưng ký hiệu này có vai trò quan trọng với phi hành đoàn.

Nếu bạn ngồi ở hàng ghế có ký hiệu tam giác này, hãy nhìn ra ngoài cửa sổ và bạn sẽ phát hiện ra rằng dấu tam giác nằm thẳng hàng với cánh máy bay.

Khi phi hành đoàn muốn kiểm tra cánh máy bay, ký hiệu tam giác này sẽ cho họ biết vị trí thuận lợi nhất để quan sát cánh tà trước (slats) và cánh tà sau (flaps) của máy bay. Hai thiết bị này giúp làm tăng lực cản của máy bay khi cất cánh và hạ cánh.

Trong mùa đông, ký hiệu này giúp phi hành đoàn dễ dàng quan sát xem cánh máy bay có bị đóng băng hay không. Trước khi cất cánh, máy bay đã được phun một chất có tác dụng khử băng để giảm nguy cơ máy bay bị mất kiểm soát do lớp băng làm chuyển hướng luồng khi lưu hoặc khiến máy bay bị chết máy. Tuy nhiên phi hành đoàn vẫn liên tục phải quan sát phần cánh trong lúc bay và lúc này ký hiệu tam giác giúp họ dễ dàng xác định vị trí quan sát thuận lợi nhất.

Không chỉ có tác dụng đối với việc kiểm tra an toàn bay của phi hành đoàn, ký hiệu tam giác nhỏ này cũng có ích cả với hành khách. Nơi dán ký hiệu này là thẳng phần cánh cũng là trọng tâm của máy bay, chính vì thế mà những hành khách được ngồi ở vị trí này sẽ ít phải chịu tác động từ việc di chuyển hơn, từ đó cũng cảm thấy êm ái, thoải mái hơn. Nếu được xếp ngồi ở vị trí ghế ngồi cạnh tam giác nhỏ này thì bạn quả thực may mắn.

Ngoài ra, ngồi ở vị trí này bạn có thể quan sát được toàn bộ cảnh đẹp phía dưới vì góc nhìn của nó rất rộng, nếu sử dụng máy ảnh bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp mắt.

TH (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.