SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Bạn biết gì về Giờ Trái Đất 2019?

09:33, 23/03/2019
(SHTT) - Giờ Trái đất là sự kiện ý nghĩa hằng năm trên khắp Trái Đất nhằm đề cao việc tiết kiệm điện năng và nâng cao ý thức của mọi người về vấn đề ô nhiễm khí thải cũng như ô nhiễm ánh sáng trên Trái Đất và tiết kiệm năng lượng hiện nay.

Giờ Trái đất là gì?

Giờ Trái Đất (Earth Hour) là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) khuyên các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 8h30 đến 9h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm. Bắt đầu từ năm 2007 ở Sydney, số người tham gia chỉ có 2 triệu người. Nhờ các phương tiện truyền thông, số người năm 2008 là 50 triệu và năm 2009 là hơn 1 tỷ người, hơn 4000 thành phố. Năm 2010 có 126 nước tham gia. 

gio-trai-dat

 

Mục đích của giờ Trái Đất là gì?

Mục đích của sự kiện này nhằm đề cao việc tiết kiệm điện năng và vì vậy làm giảm lượng khí thải CO2, một khí gây ra hiệu ứng nhà kính và nhằm đánh động sự chú ý của mọi người với ý thức bảo vệ môi trường. Việc này cũng giúp làm giảm ô nhiễm ánh sáng.

Giờ Trái Đất cũng là sự kiện góp phần tiết kiệm được khá nhiều ngân sách cho các quốc gia nhờ vào hoạt động tắt điện trong suốt 1 giờ diễn ra trong sự kiện này.

Giờ Trái Đất 2019 tại Việt Nam diễn ra khi nào?

Hằng năm vào ngày thứ 7 cuối tháng 3 vào lúc 20h30 phút, toàn nước sẽ tắt điện thắp sáng bằng nến để thể hiện việc tiết kiệm nguồn năng lượng điện. Và năm 2019, Giờ Trái Đất tại Việt Nam sẽ diễn ra từ 20h30 - 21h30 ngày 30/3 với thông điệp "Save Energy, Save Earth - Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái Đất".

1553056526-gio-trai-dat-2019

Các con số biết nói về ý nghĩa của Giờ Trái Đất trong những năm qua tại Việt Nam. Nguồn: TTXVN 

Trong sự  kiện Giờ Trái Đất, các đại sứ truyền tải các thông điệp về sự kiện, từ đó lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của chương trình, kêu gọi cộng đồng cùng tích cực hưởng ứng để cùng hành động bảo vệ “mái nhà chung” là hành tinh sống của con người.

Chương trình sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa như các hoạt động kết nối cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, tuyên truyền hộ gia đình, kết nối với các nhà máy thực hiện sáng kiến tiết kiệm điện trong sản xuất, nghi thức tắt đèn Quốc gia…

Hoàng An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".