SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bamboo Airways mở loạt đường bay mới, tham vọng phủ sóng hầu hết sân bay nội địa trong 2019

12:05, 28/02/2019
(SHTT) - Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết sẽ tiến hành mở thêm 6 tuyến bay mới trong tháng 3 tiến tới phủ sóng hầu hết sân bay nội địa ngay trong năm 2019 và đang lên kế hoạch khai trương đường bay quốc tế ngay trong quý II/2019.

 Theo tin từ Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Mã: FLC), tại “Hội nghị Gặp gỡ đại lý đầu Xuân Kỷ Hợi” ông Đỗ Bình - Giám đốc Thương mại của hãng hàng không Bamboo Airways cho biết:  “Với việc mở rộng mạng bay lên tối thiểu 20 đường bay vào cuối quý I/2019, chúng tôi đang phấn đấu tăng tần suất khai thác lên khoảng 100 chuyến/ngày nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách đang ngày càng gia tăng”.

flc3

Bà Dương Thị Mai Hoa, Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc Bamboo Airway trình bày các cột mốc đáng chú ý của hãng thời gian qua (Ảnh: FLC)  

Hãng cũng cho biết sau khi cất cánh chính thức ngày 16/1/2019, đến nay hơn 1.000 chuyến bay vận chuyển gần 90.000 lượt hành khách của Bamboo Airways đã được thực hiện.

Sau khi mở 4 tuyến bay từ Vinh đi TP HCM, Hà Nội, Đà Lạt và Buôn Ma Thuột, tổng số tuyến bay mà hãng hàng không đang khai thác tính tới cuối tháng 2/2019 đã lên tới 14 đường bay nội địa, hoạt động tại 15 sân bay trên phạm vi toàn quốc.

Bên cạnh các đường bay mới mở tại Vinh, Bamboo Airways đang xúc tiến mở thêm 6 đường bay mới từ TP HCM đi Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc và từ Hà Nội đi Cần Thơ, Đà Lạt, Pleiku… ngay trong quý I/2019, tiến tới phủ sóng trên hầu hết các sân bay nội địa của Việt Nam trong năm nay.

Bamboo Airways cũng cho hay hãng đang đang lên kế hoạch khai trương đường bay quốc tế ngay trong quý II/2019 với các điểm đến đầu tiên dự kiến là Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Anh, Pháp và Australia.

Riêng đường bay thẳng Việt Nam – Mỹ sẽ được khai trương cuối năm nay, hoặc chậm nhất trong 2020 với sự hỗ trợ đặc biệt từ phía đối tác Boeing.

Để thực hiện kế hoạch này, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2, Bamboo Airways đã ký thỏa thuận mua thêm 10 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trị giá gần 3 tỷ USD, với sự chứng kiến của Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Kết hợp với thỏa thuận mua 20 máy bay 787 trước đó, đội bay của Bamboo Airways dự kiến sẽ sở hữu 30 chiếc thân rộng Boeing 787 Dreamliner. Những chiếc máy bay đầu tiên sẽ được phía Boeing bàn giao cho đối tác Việt Nam từ quý III/2020.

Hãng hàng không cũng đang cân nhắc việc mua thêm 25 máy bay thân hẹp dòng 737 MAX của Boeing, với giá trị hợp đồng theo niêm yết của nhà sản xuất ước tính 2,5 tỷ USD.

Năm 2019, thương hiệu Bamboo Airways sẽ nâng tổng số máy bay lên 40 - 50 chiếc, đồng thời đẩy mạnh việc ký kết hợp tác với những đối tác quốc tế uy tín để triển khai thêm nhiều lĩnh vực liên quan dịch vụ hàng không, trong đó ngày 15/2 vừa qua hãng đã có việc ký kết với SIA Engineering (SIAEC), Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ kỹ thuật hàng không thuộc Singapore Airlines.

Hoàng Kiều

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...