SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bali dẫn đầu danh sách các điểm đến thu hút vào kỳ nghỉ lễ Phục sinh

16:06, 20/03/2023
(SHTT) - Lễ Phục sinh được coi là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch du lịch đối với các gia đình có con em trong độ tuổi đi học, bởi nó trùng vào kỳ nghỉ của học sinh.

Theo Webjet, Bali hiện đang dẫn đầu danh sách các điểm đến trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh, chiếm khoảng 15% tổng số đặt chỗ du lịch của du khách quốc tế tại Úc trong tháng 4/2023.

Ngôi vị đầu bảng của Bali cho thấy sự phổ biến ngày càng tăng của hòn đảo Indonesia này. Theo danh sách được công bố năm ngoái, Bali chỉ đứng thứ tám trong số các điểm đến phổ biến. Đến tháng 4 năm nay, Bali đã chiếm khoảng 13,8% trong tổng số các đơn đặt chỗ từ du khách quốc tế, chễm trệ ngồi lên vị trí top đầu.

Giám đốc bán hàng và marketing thuộc công ty du lịch Bali Tours, ông Gordon Tanner chia sẻ rằng Bali là điểm đến được yêu thích của người Úc vì nó có đường bay ngắn, bãi biển đẹp, văn hóa độc đáo và đồ ăn hấp dẫn. Ngoài ra, do giá trị của đồng đô la Úc đang thấp hơn so với đô la Mỹ, nhiều người Úc đã quyết định lựa chọn các điểm du lịch gần hơn để tiết kiệm chi phí.

Ông cũng cho biết các tour du lịch nước ngoài đắt đỏ đang được quảng cáo khắp mọi nơi, nhưng người ta vẫn muốn được đi du lịch nước ngoài. Bởi vậy, các điểm đến như Đông Nam Á và Nhật Bản có xu hướng được ưa chuộng bởi chiến lược marketing tốt, giá cả phải chăng và chất lượng dịch vụ ổn, đồng thời còn có những gói khuyến mãi hấp dẫn để thu hút du khách quốc tế.

Bali không phải là điểm đến du lịch Đông Nam Á duy nhất nằm trong danh sách mà Webjet công bố. Có thể kể đến Top 10 cái tên lọt vào danh sách địa điểm được du khách đặt lịch đi nhiều nhất từ ngày 1-30/4/2023, như sau.

1.    Bali, Indonesia

2.    Auckland, New Zealand

3.    Christchurch, New Zealand

4.    London, Vương quốc Anh

5.    Tokyo, Nhật Bản

6.    Bangkok, Thái Lan

7.    Queenstown, New Zealand

8.    Manila, Philippines

9.    Singapore

10. Phuket, Thái Lan

So với năm 2022, điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất là xu hướng chọn các địa điểm du lịch chặng ngắn hơn. Trước đây, London là sự lựa chọn hàng đầu cho kỳ nghỉ lễ Phục sinh, tiếp theo là Los Angeles và Delhi. Năm 2023, London đã tụt xuống vị trí thứ tư, trong khi LA đã rớt khỏi Top 10.

Christchurch, New Zealand là một cái tên bất ngờ được xướng lên, thay thế Wellington nằm trong danh sách này.

Sự tăng trưởng trong du lịch quốc tế là dấu hiệu tích cực cho sự hồi phục của ngành du lịch vốn đã phải chịu tác động nặng nề trong 3 năm đại dịch vừa qua. Số lượng đặt chỗ cho kỳ nghỉ Lễ Phục sinh đã tăng lên khoảng 45,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

dia-diem-du-lich-bali-2

Biển Pandawa là khu tổ hợp để bạn trải nghiệm các hoạt động trên biển từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm @shutterstock 

dia-diem-du-lich-bali-3

Đền Uluwatu cổ kính ra đời từ thế kỷ thứ X, nằm ở lưng chừng của hòn đảo Bali xinh đẹp.

dia-diem-du-lich-bali-6

Đền Pura Luhur Lempuyang hay đền cổng trời sở hữu một cánh cổng tựa như mở đường lên trời. 

dia-diem-du-lich-bali-9

Khi đến Bali sẽ có vô số lựa chọn, hòn đảo Nusa Penida là một ví dụ điển hình 

dia-diem-du-lich-bali-10

Bali không thể thiếu màu sắc bình yên tại cánh đồng ruộng bậc thang Tegalalang 

Sự cân nhắc kĩ càng về ngày giờ xuất phát và điểm đến đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định liệu chuyến đi đó có thành công hay không. Nếu chọn ngày và địa điểm thích hợp, du khách có thể tiết kiệm được phần lớn chi phí và tránh được những nơi đông đúc, tắc nghẽn. Theo thông tin từ Webjet, 25% trong số các chuyến bay quốc tế được đặt vào các ngày 5-7/4, vì vậy nếu tránh được các ngày này du khách sẽ tránh được việc phải chen chúc chật chội và tiết kiệm phần lớn thời gian.

Hiện nay, những điểm du lịch quốc tế phổ biến của người Úc đang có sự thay đổi. Người dân quốc gia này đang tìm kiếm những nơi có thể tiết kiệm chi phí nhất có thể. Do vật giá đang ngày càng leo thang, họ phải đánh đổi nhu cầu cá nhân để giảm thiểu chi phí. Những lựa chọn phổ biến nhất bao gồm đặt chỗ ở nhà nghỉ rẻ hơn hoặc tiết kiệm hơn (chiếm 39%), đi ít hơn (chiếm 36%), đi thời gian ngắn hơn hoặc không mua bảo hiểm du lịch (chiếm 10%).

Cuộc khảo sát mới của Southern Cross Travel Insurance (SCTI) cho thấy, hơn 80% người Úc dự định đi du lịch trong năm tới. Tuy nhiên, họ cũng nhận thức được rằng giá cả mọi thứ đang tăng lên, do đó họ cần phải cắt giảm chi phí du lịch để tiết kiệm.

Bên cạnh đó, khảo sát cũng cho thấy trong năm tới, khoảng 37% người Úc không thể đi du lịch trong nước vì chi phí sinh hoạt cao, trong khi 48% người tham gia khảo sát không thể đi du lịch nước ngoài. Điều này minh chứng cho việc chi phí đang là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với sự quyết định du lịch của người Úc trong tương lai.

Khánh Linh

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.