SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Trình làng nhà bình luận ảo đầu tiên phục vụ các di tích văn hóa của Trung Quốc

15:47, 20/05/2022
(SHTT) - Wen Yaoyao, nhà bình luận ảo đầu tiên về các di tích văn hóa của Trung Quốc, mới đây đã được Baidu AI Cloud ra mắt trong khuôn khổ Triển lãm Nghệ thuật Trung Quốc và Công nghệ Jimu để kỷ niệm Ngày Bảo tàng Quốc tế 2022 vào ngày 18/5.

Wen Yaoyao là một nhân vật Trung Quốc trong thế giới ảo nhưng vẫn mang những nét vô cùng truyền thống. ‘Cô gái’ bắt đầu làm việc tại Triển lãm Nghệ thuật Trung Quốc từ ngày 18/5, nhiệm vụ chính của Yaoyao là trò chuyện với hàng chục người phụ trách bảo tàng đồng thời chia sẻ những câu chuyện đằng sau những tác phẩm quý giá nhất của bộ sưu tập.

Trong tương lai, Wen Yaoyao sẽ cung cấp các dịch vụ như thuyết minh, hướng dẫn du lịch, đối thoại và phát trực tiếp tại các bảo tàng lớn. Với tư cách là nhà bình luận văn hóa ảo đầu tiên, cô sẽ có những chuyến đi thăm nước ngoài cùng với những người đồng cấp Trung Quốc để trao đổi và truyền bá văn hóa Trung Quốc.

Thiết kế hình ảnh và các tính năng AI như “nghe, nói, đọc và viết” của Wen Yaoyao đều dựa trên nền tảng nhân vật kỹ thuật số (digital avatar) của Baidu AI Cloud được gọi là “XiLing”.

8

 

Baidu đã phát hành nền tảng avatar đám mây AI kỹ thuật số XiLing vào tháng 12/2021. Nền tẳng này kết nối toàn bộ quá trình từ sản xuất, quản lý cá nhân, sáng tạo nội dung và điều phối kinh doanh của các nhân vật kỹ thuật số.

XiLing còn hỗ trợ sản xuất và vận hành các nhân vật kỹ thuật số theo định hướng dịch vụ và các nhân vật kỹ thuật số biểu diễn nghệ thuật, được nhân cách hóa cao về hình thức, nét mặt, biểu cảm, ngôn ngữ cơ thể, nội dung tương tác và phản hồi cảm xúc.

Baidu AI Cloud cho biết sau sự phát triển của công nghệ AI và sự xuất hiện của nền tảng nhân vật kỹ thuật số ở Trung Quốc, số lượng nhân vật kỹ thuật số dự kiến sẽ tăng đáng kể và các ứng dụng trong ngành cũng sẽ phát triển theo. Cùng với Công cụ đối thoại đa phương thức UNIT 7.0 và công nghệ AIGC, nền tảng nhân vật kỹ thuật số của Baidu cũng sẽ trở thành cơ sở hạ tầng quan trọng của lĩnh vực văn hóa và bảo tàng.

Cho đến nay, hàng chục nhân vật kỹ thuật số do XiLing tạo ra đã được ứng dụng đầy đủ trong các lĩnh vực tài chính, khai thác, các vấn đề chính phủ, du lịch văn hóa, giải trí, hàng không vũ trụ, phát thanh và truyền hình,... Ngoài ra, tại “Đại hội Baidu thế giới 2022” sắp tới, nền tảng avatar kỹ thuật số của Baidu AI Cloud, XiLing sẽ phát hành các bản nâng cấp của nhiều chức năng nền tảng khác nhau.

Vân Anh

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đại lễ giỗ tổ 10/3 năm nay tại chùa Lưu Ly (ngôi chùa nằm ở xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) được tổ chức lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 22/4 tới đây, trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra Lễ ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh, hoặc có công trong kháng chiến và giới thiệu Tác phẩm “Phượng” của tác giả Phạm Kiều Phượng.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Cục QLTT thành phố Đà Nẵng xử phạt 33 triệu đồng đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có thiết lập website thương mại điện tử bán hàng vi phạm quy định của pháp luật.