SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bài hát World Cup 2018 chính thức gây tranh cãi nảy lửa

06:49, 01/06/2018
(SHTT) - Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã chọn bài hát có tên Live It Up để làm bài hát chính thức của Vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra tại Nga vào hè năm nay. Tuy nhiên bài hát này vẫn đang gây nhiều tranh cãi.

Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 ( FIFA World Cup 2018) là giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 21 được tổ chức tại Nga. Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức tại một quốc gia thuộc Đông Âu và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia thuộc Liên Xô cũ. Giải đấu được tổ chức tại Nga từ 14/6 đến 15/72018. 

Chính vì vậy hiện tại giới mộ điệu đang ngày đêm mong chóng giải đấu lớn nhất hành tinh này cũng như mọi thông tin bên lề. Một trong những điều đang được quan tâm hiện nay chính là bài hát World Cup 2018 chính thức, Live It Up. Bài hát đang làm người hâm mộ "chia năm xẻ bảy" và đang gây nhiều tranh cãi.

Được biết Live It Up được sản xuất bởi DJ, nhạc sĩ Diplo. Bài hát này sẽ được biểu diễn trước 80.000 người xem tại đêm chung kết vào ngày 15/7 ở SVĐ Luzhniki bởi ngôi sao hạng A của Hollywood Will Smith cùng với Nicky Jam và Era Istrefi.

Trước đó, một bản thu âm “Live It Up” được đăng tải trên trang Youtube của Nicky Jam. Trong khi đông đảo người hâm mộ ủng hộ ca khúc này bởi giai điệu sôi động, có tính cổ vũ cao thì cũng có nhiều ý kiến cho thấy ca khúc chưa hợp với giải đấu lớn nhất hành tinh này.

bai hat world cup 2018 chinh thuc 1

 Bài hát World Cup 2018 chính thức gây tranh cãi nảy lửa

Một số phương tiện truyền thông đã đặt câu hỏi rằng ca khúc mang âm hưởng Mỹ Latin liệu có phù hợp với giải đấu tổ chức ở Nga và so sánh nó với ca khúc Waka Waka của Shakira, được chọn cho World Cup 2010 ở Nam Phi.

Khi Shakira trình diễn ca khúc World Cup Waka Waka năm 2010 tổ chức tại Nam Phi, cô đã mời ban nhạc Nam Phi Freshlyground tham gia cùng mình và nhắc tới quốc gia chủ nhà trong đó: phần điệp khúc mượn từ Zangalewa - ca khúc năm 1986 của ban nhạc Cameroon Golden Sounds, một thời đình đám ở châu Phi và ở cả quê nhà Colombia của Shakira. Live It Up, ngược lại, dường như không có chút nỗ lực nào để gợi nhớ về nước chủ nhà năm nay.

Một số người thì bối rối trước lai lịch dàn nghệ sĩ thể hiện Live It Up – Will Smith cùng nghệ sĩ dòng Reggaeton Nicky Jam sinh ra ở Peurto Rico và ca sĩ Era Istrei, tự nhận định mình là người Kossovo – không ai tới từ một quốc gia tham dự World Cup năm nay.

Rất nhiều cư dân mạng đang kêu gọi FIFA đổi bài hát, thậm chí mong họ sẽ chọn Shakira lần nữa. Nhiều người than vãn rằng ca khúc “vào tai này ra tai kia” và chẳng tạo được chút hứng khởi nào. Chưa kể, “Một ca khúc Mỹ Latin làm sao có thể phù hợp với một giải đấu ở Nga”, một người dùng Twitter cảm thán.

Vân Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.