SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bài hát 'Một Ngàn Nỗi Đau' của Văn Mai Hương bị tố đạo nhái, Hứa Kim Tuyền nói gì?

07:20, 25/06/2022
(SHTT) - Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền - tác giả ca khúc 'Một ngàn nỗi đau' đã lên tiếng giải thích sau khi ca khúc bị tố đạo nhái. Anh cũng đưa ra bằng chứng chứng minh cho tác phẩm của mình.

Mới đây, Văn Mai Hương đã chính thức tung ra sản phẩm âm nhạc mới của mình mang tên Một ngàn nỗi đau, sáng tác bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Đây là sản phẩm đã ấp ủ thực hiện suốt 2 năm qua và cũng là dự án đặc biệt nhất trong hành trình 10 năm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp của cô.

Là bộ đôi ca sĩ - nhạc sĩ ăn ý qua nhiều bài hit thành công trước đó, Hứa Kim Tuyền và Văn Mai Hương nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả cho sản phẩm âm nhạc mới.

Tuy nhiên, bản ballad này lại bất ngờ phải nhận nhiều ý kiến trái chiều vì bị tố đạo nhái.

hua kim tuyen

 

Cụ thể, nhiều khán giả chỉ ra phần melody của sản phẩm này có nét tương đồng với OST Hạnh phúc xa nhất nằm trong bộ phim Trung Quốc Secrets in the Lattice.

Đứng trước nhiều nghi án cho rằng mình đang "đạo nhạc", Hứa Kim Tuyền - "cha đẻ" của bài hát này đã chính thức có những chia sẻ liên quan trên trang cá nhân.

Cụ thể, anh cho biết đã nghe thử bài hát Hạnh Phúc Xa Nhất và thấy hai ca khúc có giống melody ở một câu trong bài hát. Tuy nhiên, anh khẳng định: "Mình xin thề chưa nghe bài này bao giờ. Tìm hiểu sâu hơn thì phát hiện à hóa ra phim này và bài hát này ra mắt năm 2021 nên mình cũng xin phép đăng clip này để chứng minh mình viết "Một Ngàn Nỗi Đau" từ 16/04/2019 - tức là tận 2 năm trước khi bài hát kia được ra mắt."

 Hứa Kim Tuyền chia sẻ thêm: "Nói bên đó copy mình thì không thể, nói mình copy bài hát đó lại càng không thể (không lẽ mình xuyên không?). Vì thế nên mình muốn nói một điều với mọi người rằng: Sự trùng hợp ngẫu nhiên trong âm nhạc - nhất là ballad - không thể nào tránh khỏi, đặc biệt cái mà các bạn đang bảo giống này giống kia nó chỉ là vòng hòa thanh và tuyến giai điệu cơ bản của ballad nên tạo cảm giác như nhau là chuyện hiển nhiên và dễ hiểu".

Kèm theo đó, nam nhạc sĩ cũng đăng tải clip bản demo Một ngàn nỗi đau được viết từ 16/04/2019 - tức là tận 2 năm trước khi bài hát OST Hạnh phúc xa nhất được ra mắt.

Tuy nhiên, dù đã phân tích về vụ việc nhiều khán giả vẫn chỉ ra phần điệp ca khúc của Văn Hương giống với nhiều ca khúc khác như “Người đi ngang đời tôi (nhạc nước ngoài lời Việt) do Ưng Hoàng Phúc thể hiện hay Bông hoa đẹp nhất (Quân AP), Chẳng thể vì em (Đông Nhi)….

Hiện việc đạo nhái của Một ngàn nỗi đau cũng như những chia sẻ của Hứa Kim Tuyền vẫn đang nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

Hạ Vy

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.