SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bài đăng kêu gọi của tài xế công nghệ tẩy chay ứng dụng giao hàng N. vì chính sách cướp trắng tiền thưởng

15:19, 19/04/2021
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của một tài xế công nghệ kêu gọi tẩy chay ứng dụng giao hàng N. vì nhiều chính sách bất lợi cho đối tác tài xế lẫn người dùng.

Khi thời đại công nghệ lên ngôi, mọi thứ thu bé lại chỉ bằng một cú click. Đó cũng là lúc các ứng dụng công nghệ dịch vụ "ăn nên làm ra". Đặc biệt là các ứng dụng về giao đặt hàng tận nơi, phục vụ tận giường cho các thượng đế. Điều này dấy lên "làn sóng" ồ ạt đổ xô nhau đi làm tài xế công nghệ, đối tác của các ứng dụng trên điện thoại thông minh nhằm tăng thu nhập. 

Mới đây, trên mạng xã hội, CĐM xôn xao trước bài đăng của một tài xế công nghệ app giao đặt hàng, kêu gọi tẩy chay ứng dụng mà anh đang làm việc vì những chính sách vô lý, bất công với người hợp tác và trục lợi từ người dùng. Vị tài xế này cho rằng N. đã đưa ra hàng loạt chính sách để ép uổng các tài xế và không tôn trọng khách hàng, một trong số đó là chính sách ghép đơn.

Cụ thể bài chia sẻ của tài khoản U.I. trên mạng xã hội như sau:

"- Tôi là một tài xế N., tiếng nói của tôi không đại diện cho hơn 30.000 tài xế N. trên cả nước, nhưng tôi tin chắc rằng có đại đa số những anh em tài xế N. sẽ đồng ý với tựa đề bài viết này của tôi.

Tôi cũng biết có rất nhiều anh em coi N. như miếng cơm manh áo nhưng tôi còn tin tưởng hơn việc không có N. chúng tôi sẽ không chết đói, vì còn rất nhiều hệ sinh thái khác SẠCH hơn.

- Chúng tôi vì mưu sinh nên chọn nghề tài xế, chọn nắng mưa và chọn N.. Nhưng hiện tại N. đưa ra hàng loạt các chính sách để chèn ép các tài xế và KHÔNG TÔN TRỌNG KHÁCH HÀNG. Một trong những chính sách ấy là GHÉP ĐƠN.

- Nói qua để mọi người hiểu về cách vận hành của N., tài xế chúng tôi chạy mỗi đơn được 10 điểm. Tùy theo các cấp độ, khi đạt đủ mốc điểm (anh em thường lấy mốc 251 điểm) và hiệu suất đạt trên 90% (chạy 9 đơn được bỏ qua 1 đơn) thì sẽ đạt tiền thưởng ngày tương ứng.

- Tuy nhiên hiện nay N. ra chính sách mới BẮT ÉP CÁC TÀI XẾ NHẬN ĐƠN GHÉP, nếu không nhận sẽ trừ hiệu suất và mất thưởng ngày. Việc ghép đơn này gây ảnh hưởng lớn nhất đến chính KHÁCH HÀNG là các bạn và sau đấy là đến tài xế chúng tôi.

- Các bạn đi làm có 1 tiếng nghỉ trưa. Muốn đặt đồ ăn, ăn nhanh rồi nghỉ. Nhưng đó cũng là giờ cao điểm của N. Tài xế nào cũng phải ghép đơn. Việc các bạn đặt đồ ăn rồi 30 - 45 phút sau mới nhận được đồ là điều hiển nhiên. Các bạn mất tiền nhưng phải mua lại sự chờ đợi và ức chế. Thử nghĩ xem, các bạn đặt sữa chua hoặc trà sữa thì 30 phút sau nó có thành nước pha đường không?

- Về phía tài xế chúng tôi bị ép buộc. Không đi ghép sẽ mất thưởng, đi ghép sẽ ít tiền và chờ đợi rất lâu (vì lấy đồ 2 quán, cách nhau 1 - 2km, quán làm lâu làm nhanh). Nắng mưa đều phải đợi... Đỉnh điểm của sự việc là hôm 16/4, không một thông báo nào cho anh em tài xế và N. CƯỚP TRẮNG tiền thưởng của hàng chục nghìn con người.... ỨC CHẾ, DỒN NÉN.

- Về phía N., họ thu mỗi đơn 15.000 đồng (đơn dưới 3km). 2 đơn là 30.000 đồng (chưa kể phụ phí) nhưng họ chỉ trả cho tài xế chúng tôi 19.000 - 21.000 đồng mỗi đơn ghép (có khi khoảng cách ghép lên đến 3 - 5km). Phần còn lại là của N. (9.000 - 11.000 đồng).

- Và cuối cùng: Điều tôi muốn nói với các bạn: hãy TẨY CHAY N., vì chính N. không tôn trọng người tiêu dùng, N. chèn ép tài xế (những người mà N. luôn gọi là đối tác).

- Các bạn hãy chọn HỆ SINH THÁI TỐT HƠN. Việc các bạn TẨY CHAY N. cũng là giúp một phần cho chúng tôi để gây sức ép, đòi hỏi quyền lợi chính đáng cho mình.

TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHỮNG NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI!!!".

Bài đăng thu hút sự chú ý của đông đảo CĐM

Bài đăng kêu gọi của nam tài xế N. đã thu hút sự quan tâm và chú ý của dư luận. Đặc biệt là những ai đã và đang sử dụng app giao đặt hàng này. Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến tôn trọng và ủng hộ nam tài xế, cũng có rất nhiều luồng tư tưởng trái chiều. Nhiều người cho rằng anh đang đứng ở góc độ không khách quan, khi một công ty lớn đưa ra hướng giải quyết nào đó cho việc vận hành, chắc chắn họ phải tính toán kỹ lưỡng, còn về khoản lợi nhuận thì hoạt động kinh doanh nào không cần đến? 

Nhân viên văn phòng là khách hàng có số lượng đông đảo nhất thường xuyên sử dụng app đặt hàng giao tận nơi vào giờ nghỉ trưa

Một số bình luận chia sẻ về trải nghiệm không mấy vui vẻ đến từ khách hàng đã từng sử dụng ứng dụng N. được đăng tải: 

"Có lần ghép đơn xong nhận nhầm luôn đơn món ăn đắt tiền của mình thành món rẻ tiền hơn của ai đó. Tức thật chứ mà không làm gì được, có bắt đền thì cũng tội cho anh shipper nên đành nhận", tài khoản S.L. chia sẻ.

"Đặt hàng lúc 22h30 mà 00h04 shipper vẫn nói \'chị thông cảm em ghép đơn\'. Tôi không hiểu ghép gì chứ ghép đơn đồ ăn chưa kể đến việc nguội lạnh thì khách hàng cũng không thể chờ đợi được. 12h đêm rồi mà huỷ thì nghĩ tội ông shipper mà đợi nhận thì bực bội, nuốt cũng không trôi. Thiết nghĩ nếu N. không thay đổi chính sách thì không chỉ shipper bức xúc mà khách hàng cũng tẩy chay", một bạn khác bất bình.

Hiện tại, bài chia sẻ trên vẫn đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều và bàn tán xôn xao.

 

Tin khác

Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Với thành tích này, tác phẩm do Thu Trang – Tiến Luật sản xuất trở thành phim Việt có doanh thu cao thứ 3 kể từ đầu năm.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Năm 2001, Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy (tựa gốc: Harry Potter and the Sorcerer’s Stone) ra mắt, mở đầu cho một trong những thương hiệu phim điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại.
Media 1 năm trước
(SHTT) - HLV Mano Polking của U23 Thái Lan nhận định U23 Indonesia mới là đội bóng mạnh nhất SEA Games 31.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Nếu Thu Hà thường vào những vai diễn đanh đá, chua ngoa, tính cách khó ưa thì ở ngoài đời thật chị lại hoàn toàn khác hăn.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Mùa hè này, nam tài tử Tom Cruise sẽ trở lại với Phi Công Siêu Đẳng Maverick (tựa gốc: Top Gun Maverick) tiếp nối câu chuyện từng được kể rất thành công 36 năm về trước. Chỉ sau 1 phim, rất nhiều cái tên đã được thay đổi.