SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bài 2 – Viện thẩm mỹ Yoshi: Có hay không việc cơ quan chức năng bao che cho sai phạm?

07:31, 31/03/2021
(SHTT) - Việc Viện Thẩm mỹ Yoshi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ khi chưa đủ điều kiện vẫn đang khiến dư luận bức xúc thời gian qua. Tuy nhiên, cơ quan chức năng chưa đồng hành cùng báo chí để làm rõ sự việc.

Sở hữu trí tuệ đã đưa tin ở Bài 1: “Viện Thẩm mỹ Yoshi: Có hay không việc ngang nhiên phẫu thuật thẩm mỹ trái phép?” và đã nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo độc giả.

Cụ thể, theo phản ánh của bạn đọc, Viện Thẩm mỹ Yoshi, có địa chỉ tại 30 Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, mặc dù không được cấp phép hoạt động nhưng những nhân viên không có chuyên môn vẫn ngang nhiên tư vấn và phẫu thuật thẩm mỹ.

yoshi

 

Sau khi nhận được phản ánh, để có thêm thông tin khách quan, đa chiều hơn, phóng viên (PV) đã rất nhiều lần xuống ghi nhận thực tế tại Viện Thẩm mỹ Yoshi và vào vai khách hàng có nhu cầu điều trị sẹo rỗ, thu gọn cánh mũi...

yoshi1

 

yoshi2

Bảng giá dịch vụ tại Yoshi

Tại đây PV được một nhân viên dùng những lời lẽ “có cánh” tư vấn điều trị sẹo bằng phương pháp cắt, bóc tách đáy sẹo, tiêm tế bào gốc tăng trưởng làm đầy đáy sẹo... Tiếp theo PV được nhân viên tư vấn về tiểu phẫu cắt cánh mũi, việc cắt 2 cánh mũi ở Yoshi rất nhanh và dễ dàng, chỉ mất khoảng 20 đến 30 phút là xong tất cả.

Khi phẫu thuật cũng không cần lấy máu để kiểm tra xét nghiệm trước khi phẫu thuật, không cần test kiểm tra xem có dị ứng loại kháng sinh không...

yoshi5

 Tinh chất tiêm đầy sẹo được nhân viên Yoshi tư vấn liệu có đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc?

yoshi8

Nhân viên tư vấn giới thiệu là Bác sĩ da liễu nhưng không có biển tên

Một nhân viên tên Hoa cũng đã trao đổi với PV và cho biết rằng cơ sở này không có giấy phép hoạt động thẩm mỹ. 

Vì vây câu hỏi đặt ra: Liệu nhân viên tại Yoshi có đủ trình độ chuyên môn để tư vấn và phẫu thuật cho khách hàng không? Việc tư vấn qua loa và không có trình độ chuyên môn như vậy, khách hàng sử dụng xảy ra vấn đề gì thì ai là người chịu trách nhiệm?

Ngoài ra trang website: http//vienthammyyoshi.vn/ của Viện thẩm mỹ Yoshi cũng ngang nhiên quảng cáo các phương pháp mở góc mắt, phẫu thuật cằm, cắt mí mini deep, phẫu thuật mũi, tiêm giảm mỡ, phẫu thuật tạo hình môi, cắt da thừa mí trên, phẫu thuật tiêm mỡ tự thân...

Đặc biệt để lấy lòng tin từ phía khách hàng, Yoshi liên tục phát trực tiếp trên facebook, dùng lời quảng cáo đường mật như: Yoshi có cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm ở những bệnh viện lớn…

yoshi3

 

yoshi4

 Yoshi đang quảng cáo dịch vụ và phát trực tiếp phẫu thuật cho khách hàng trên Facebook

Theo tìm hiểu của PV, tại đây cũng đang có hoạt động đào tạo về phẫu thuật thẩm mỹ. Vậy hoạt động này được đơn vị nào cấp phép?

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã đặt lịch làm việc với bà Phương – Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình II. Tại buổi làm việc, bà Phương cho hay UBND phường đã đi kiểm tra cơ sở. Tại thời điểm kiểm tra, không có chủ cơ sở ở Viện thẩm mỹ Yoshi, đồng thời các nhân viên cũng không cung cấp dược bất kỳ giấy tờ nào.

Đặc biệt, khi PV xin biên bản làm việc thì bà Phương không cung cấp và hẹn chuyển cho PV sau. Tuy nhiên đến hiện tại, PV vẫn chưa nhận được bất kỳ giấy tờ nào.

Vậy câu hỏi đặt ra: Tại sao UBND phường không cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí? Việc đào tạo thẩm mỹ của Yoshi được cơ quan nào cấp phép, đã đúng quy định của pháp luật chưa? Có hay không việc bao che sai phạm ở đây? Trên thực tế, thời gian vừa qua Sở Y tế cũng đã đưa ra nhiều khuyến cáo về các dịch vụ TMV, spa mọc lên “như nấm sau mưa”, nhiều nơi vì lợi nhuận đã bất chấp sức khỏe, tính mạng của khách hàng, thực hiện các kỹ thuật tiêm, phẫu thuật thẩm mỹ “chui”.

Người thực hiện là các nhân viên học “mót”, học“dạo” dẫn tới tai biến y khoa gây chết người. Hậu quả của việc làm đẹp ở những cơ sở dịch vụ TMV, spa “chui” vô cùng khủng khiếp, nhiều người đã phải trả giá bằng tính mạng khi tiêm si-li-côn nâng ngực, nâng mông, hút mỡ bụng, nhưng vẫn có nạn nhân đi theo “vết xe đổ” đó.

Đáng nói, loại hình trái phép này quảng bá công khai trên mạng xã hội như thách thức cơ quan chức năng khiến không ít nạn nhân sập bẫy, tiền mất tật mang....

Vì vậy cần sự vào cuộc của cả xã hội, từ người dân đến chính quyền xã phường, quận huyện, cơ quan báo chí cùng tích cực tuyên truyền và giám sát các cơ sở thẩm mỹ, nhằm giúp người dân tăng hiểu biết và lựa chọn cơ sở đúng, lựa chọn đúng bác sĩ để sử dụng dịch vụ thẩm mỹ.

  Phạm Tuấn - Đức Tài - Hương Mi

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.