SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bài 2: Mỗ Lao: Đất dự án 'biến' thành bãi tập kết vật liệu, phế thải, bao giờ mới được xử lý?

14:57, 01/04/2019
(SHTT) - Lô đất thuộc KĐT Mỗ Lao, quận Hà Đông - Hà Nội là khu đất dự án cây xanh công cộng. Tuy nhiên, khu đất này đang được sử dụng sai mục đích, khi cho doanh nghiệp làm bãi tập kết vật liệu, phế thải, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, thế nhưng các cơ quan quản lý lại không hề biết.

Thời gian qua, có rất nhiều cơ quan báo chí đăng tải về tình trạng dự án cây xanh công cộng đang bị "xẻ thịt" cho doanh nghiệp làm bãi tập kết vật liệu xây dựng, rác thải gây mất trật tự đô thị, an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân tại khu đô thị Mỗ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông. Tuy nhiên đến nay, theo ghi nhận của PV nhiều ngày qua thì bãi tập kết vật liệu xây dựng, phế thải vẫn ngang nhiên hoạt động rầm rộ.

Hàng ngày có hàng chục chiếc xe tải lớn nhỏ liên tục đi lại suốt ngày đêm chở vật liệu gây khói bụi, tiếng ồn. Không những thế tình trạng đốt phế thải ngay trong bãi tập kết vật liệu gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.  Việc công khai, rầm rộ phân khu chia đất trên mảnh đất dự án này là hành vi sử dụng đất sai mục đích để trục lợi.

jhjjhjhg

  Khói bụi, tiếng ồn do xe cộ vận chuyển ngày đêm tại khu tập kết vật liệu xây dựng, rác thải làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và cuộc sống của người dân nơi đây. 

Một người dân sinh sống ở đây cho biết: “Chúng tôi được biết khu đất này là dự án của khuôn viên cây xanh công cộng, tuy nhiên, không hiểu vì lí do gì mà đất nơi đây biến thành các khu tập kết vật liệu, rác thải, nhà xưởng, bãi đỗ xe …chính vì là khu tập kết vật liệu mà hàng ngày số lượng xe đi lại nhiều, đã thế còn khói bụi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng tôi, thế nhưng không thấy có cơ quan chức năng nào xuống xem xét và giải quyết".

Đất dự án nhưng lại đang được cho doanh nghiệp làm bãi tập kết vật liệu và thu lợi hàng tháng với số tiền không nhỏ. Câu hỏi được đặt ra là: Vậy lợi ích gì mà cơ quan chính quyền địa phương lại làm như vậy,  người dân thắc mắc?

Rõ ràng việc sử dụng đất dự án cho doanh nghiệp làm bãi tập kết vật liệu, xây dựng văn phòng, nhà xưởng  đã diễn ra nhiều năm qua là sử dụng sai mục đích, kinh doanh trái phép trên đất công. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà các cấp chính quyền sở tại vẫn “thờ ơ” trước những sai phạm trên? Liệu có hay không việc chính quyền "bảo kê" cho các đối tượng công khai “xẻ thịt” đất vàng?

hhh

Sau khi báo chí phản ánh về tình trạng dự án đất cây xanh công cộng “ biến” thành bãi tập kết vậy liệu xây dựng, rác thải, đến nay bãi tập kết vật liệu vẫn hoạt động rầm rộ không kể ngày đêm. 

Trước đó PV đã liện hệ và đặt lịch làm việc với ông Đăng - Phó giám đốc ban quản lý dự án quận Hà Đông để tìm hiểu thông tin về sự việc trên. Được biết dự án này đã được quận Hà Đông giao cho UBND phường Mộ Lao từ năm 2016 đến nay. Tuy nhiên, khi PV có đề cập xin biên bản bàn giao dự án cây xanh công cộng, và những giấy tờ biên bản cho doanh nghiệp lấy dự án cây xanh công cộng làm bãi tập kết vật liệu xây dựng, phế thải thì ông Đăng không cung cấp cho PV, mọi giấy tờ phải lên UBND quận Hà Đông chỉ đạo xuống mới được cung cấp.

 PV liên hệ và làm việc với bà Đoàn Thị Thu Hà - chánh văn phòng quận Hà Đông, để tìm hiểu thông tin và những giấy tờ liên quan tới sự việc nêu trên, PV  vẫn chỉ nhận được câu trả lời PV liên hệ với UBND phường Mộ Lao để tìm hiểu thông tin, quận cũng không cung cấp được giấy tờ hay biên bản gì liên quan tới đất dự án cây xanh công cộng.

 Như vậy đến lúc này có thể thấy, với thái độ “đá bóng” trách nhiệm của UBND phường Mộ Lao, ban quản lý dự án quận Hà Đông, UBND quận Hà Đông đã khiến dư luận vô cùng bức xúc và không khỏi đặt ra nghi vấn: Liệu có sự lơ là trong công tác quản lý trên địa bàn UBND phường Mộ Lao hay không? Ai đứng sau “chống lưng” để hàng loạt vi phạm ngang nhiên tồn tại?

123

Chính quyền ở đâu khi để doanh nghiệp ngang nhiên lộng hành trên đất công mà lại không có biện pháp nào để xử lý? 

Để các vi phạm hoạt động ngang nhiên, bất chấp pháp luật trong thời gian dài như vậy, chính quyền phường Mộ Lao có thực sự làm hết trách nhiệm? Phải chăng UBND phường Mộ Lao đang buông lỏng quản lý, bao che cho vi phạm? Ngoài ra Lãnh đạo quận Hà Đông đã làm hết trách nhiệm của mình? Thời gian tới, đề nghị các cơ quan chức năng Thành phố Hà Nội sớm vào cuộc để giải quyết, xử lý triệt để tình trạng trên.

Chúng tôi tiêp tục thông tin đến bạn đọc !

PV

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Liên kết hữu ích