SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Bài 2: Có gì bất thường mà Tổng công ty Đầu tư phát triển cao tốc Việt Nam né tránh trả lời báo chí?

21:14, 04/12/2018
(SHTT) - Sau nhiều ngày hẹn làm việc với Tổng công ty Đầu tư phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) để trả lời những câu hỏi của Phóng viên để lại. Tuy nhiên số liên lạc được cho là của Chánh văn phòng VEC như đã hẹn lại " bặt vô âm tín" không thiện chí trả lời.

Điệp khúc “lãnh đạo đi công tác” đã được diễn ra từ ngày 27/11/2018, nhưng cho đến chiều hôm nay ngày 04/12/2018, phóng viên SHTT vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng, với hàng loạt câu hỏi nghi vấn liên quan đến loạt trạm cân trọng tải tại tuyến Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Lý do trạm cân hư hỏng nên dừng hoạt động để sửa chữa hay do không được dán tem kiểm định nên không thể đưa vào sử dụng? Tại sao xe quá khổ quá tải lại được vô tư ra Cao tốc mà không hề bị xử lý của đơn vị quản lý? Việc xử lý có lưu lại hồ sơ xử phạt không hay có bao che cho đơn vị vận tải qua tuyến một cách dễ dàng?...

IMG_4269

Trung tâm điều hành đá bóng trách nhiệm sang Tổng công ty Đầu tư xây dựng Cao tốc Việt Nam

Sự việc bắt đầu từ một số luồng dư luận tại tuyến cao tốc cho rằng cho rằng: "Trạm cân trọng tải ở một số điểm chỉ là hình thức chứ thực chất không hoạt động,..."

Ngày 27/11/2018, phóng viên SHTT đã gõ cửa xin làm việc với Tổng công ty Đầu tư xây dựng Cao tốc Việt Nam (viết tắt là VEC) để làm rõ nội dung về lượt xe quá khổ quá tải vô tư ra vào tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Tại đây chúng tôi đã làm việc với chuyên viên văn phòng và để lại nội dung làm việc, và mong muốn có câu trả lời sớm nhất của đơn vị chủ quản là VEC về vấn nạn mà báo chí đề cập. Tuy nhiên phóng viên nhận được câu trả lời từ phía VEC rằng; "cán bộ lãnh đạo đã họp, đi công tác nên không có nhà, trực tiếp trả lời thông tin báo chí là Ông Đỗ Chí Chung - Chánh văn phòng VEC", sau đó phóng viên đã để lại nội dung làm việc nhằm sớm có được phản hồi từ VEC. 

IMG_4274

Phóng viên ghi nhận thực tế tại trạm cân trong tải KM 06

Sau một thời gian để lại thông tin, phía phóng viên đã nhiều lần gửi nội dung và điện thoại nhưng ông Đỗ Chí Chung không phản hồi để trả lời thông tin báo chí. Để tiếp cận hơn, PV có liên lạc lại số điện thoại văn phòng VEC nhưng cũng chỉ nhận được câu trả lời là lãnh đạo đi công tác.

IMG_4272

Nhân viên ghi biển số xe, và cản trở phóng viên không cho vào tác nghiệp tại trạm cân KM06

Một đồng chí công tác lâu năm trong ngành giao thông nhận định rằng, nếu việc liên quan đến công tác quản lý giám sát các đơn vị giao thông lỏng lẻo hoặc không minh bạch trong vận hành thì sẽ không có chuyện né tránh cung cấp thông tin?.   

Đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai dài 265 km có điểm đầu là nút giao thông giữa quốc lộ 2 và đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) và điểm cuối là xã Quang Kim (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai). Dự án này do Tổng công ty CP Vinaconex (Việt Nam) kết hợp với Tập đoàn Posco, Keangnam, Doosan (Hàn Quốc) và công ty cầu đường Quảng Tây (Trung Quốc) thi công. Tổng mức đầu tư cho tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai là hơn 1,46 tỷ USD tương đương với trên 37 nghìn tỷ đồng. Dọc tuyến cao tốc này được lắp đặt 13 trạm thu phí. Đơn vị quản lý khai thác tuyến đường là Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC). Tuy mới vận hành được 4 năm nhưng tới nay, theo phản ánh của người dân và những tài xế thường xuyên qua lại cao tốc Hà Nội – Lào Cai, mặt đường đã xuất hiện nhiều ổ voi, ổ trâu rất nguy hiểm.

(Còn nữa...)

Nam Anh

Tin khác

Pháp luật 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 13 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.