SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Ai bao che cho người chiếm đoạt con dấu của Công ty CP Quốc tế CT Việt Nam?

07:09, 07/10/2020
(SHTT) - Gần 4 năm trôi qua kể từ ngày bị chiếm đoạt con dấu (từ năm 2016 đến nay), toàn bộ hoạt động của Công ty Cổ phần Quốc tế CT Việt Nam hầu như bị ngừng trệ bởi lý do không có con dấu.

Trước đó, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo đã đăng tải bài viết: "Có hay không việc chiếm đoạt con dấu của Công ty CP Quốc tế CT Việt Nam?". Vậy ai đã bao che cho sự việc hi hữu này và vì sao sự việc kéo dài cho đến nay chưa được giải quyết dứt điểm? Những thiệt hại kinh tế của công ty sẽ bị kéo dài đến bao giờ?

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Anh Minh là người đại diện theo pháp luật và cũng là Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Quốc tế CT Việt Nam (sau đây viết tắt là Công ty CTVN) cho biết: Hiện nay, thiệt hại kinh tế là không thể đo đếm được do việc Công ty CTVN đang bị một số người chiếm đoạt con dấu và sử dụng vào mục đích trái phép vẫn đang diễn ra và chưa được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết dứt điểm. Công ty CTVN đã gửi nhiều đơn tố cáo đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát và các đơn vị có liên quan để đề nghị khởi tố vụ án, xử lý người đã chiếm đoạt con dấu của công ty và xử lý những người đã tham gia giữ con dấu trái phép, sử dụng vào mục đích thu lợi bất chính... nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết!

con dau

 Ông Phan Anh Minh là người đại diện theo pháp luật và cũng là Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Quốc tế CT Việt Nam

Theo các tài liệu do ông Phan Anh Minh cung cấp thì vào ngày 13/12/2016, đại diện Công ty CTVN đã có đơn trình báo tại Công An phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội về sự việc con dấu của Công ty CTVN đã bị Hoàng Thị Kim Oanh là người của Công ty TNHH Nam Minh Hoàng đến cướp và mang ra khỏi văn phòng của Công ty CTVN.

Sau đó, Công an Phường Hoàng Liệt đã xác nhận giải quyết việc tranh chấp con dấu của Công ty CTVN và đến ngày 17/12/2016, Công an phường đã trao trả con dấu cho ông Trương Đức Muôn (người nhận là Giám đốc Công ty CTVN) có sự chứng kiến của ông Phạm Văn Thành (Trưởng phòng của Công ty CTVN). Tuy nhiên, theo ông Phan Anh Minh cho biết thì kể từ ngày đó đến nay con dấu của Công ty CTVN vẫn chưa được bàn giao cho người đại diện hợp pháp của công ty và hiện nay những người chiếm giữ con dấu vẫn đang sử dụng trái phép con dấu để thực hiện những công việc mà không hề thông qua HĐQT hay Ban giám đốc của công ty?!

Qua trao đổi và theo những tài liệu do người đại diện trước pháp luật của Công ty CTVN cho biết, hiện nay hầu hết các khách hàng mua Chung cư 35 tầng thuộc Tổng dự án “Xây dựng sân đỗ máy bay trực thăng phòng chống khủng bố trên nóc nhà cao tầng, công viên cây xanh, chỗ đỗ xe, hạ tầng, nhà ở cán bộ chiến sỹ thuộc các cục nghiệp vụ Bộ Công An” tại Tứ Kỳ, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội đều không thể nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà vì Công ty CTVN không có con dấu để hoạt động nên cũng không thể thực hiện các công việc liên quan đến nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Thậm chí, một số người đang chiếm giữ con dấu trái phép đã dùng con dấu để đóng vào các giấy tờ, văn bản trái phép mà không hề thông qua người đại diện hợp pháp của Công ty CTVN.

Vậy ai là người hiện đang chiếm giữ và sử dụng con dấu của Công ty CTVN và vì sao Cơ quan Công an không xử lý những người đã chiếm đoạt và sử dụng trái phép con dấu của Công ty CTVN?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong kỳ tiếp theo.

Nhóm PV

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.