SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bệnh viện Bạch Mai: Bác sĩ có đang cư xử thiếu chuẩn mực với bệnh nhân?

07:54, 22/05/2021
(SHTT) - Giữa đại dịch Covid-19, bên cạnh những tấm gương các y bác sĩ đang ngày đêm chống dịch thì đâu đó vẫn có những trường hợp các bác sĩ thể hiện thái độ hách dịch với bệnh nhân, quên đi câu “lương y như từ mẫu”. Một trong số đó là trường hợp đang xảy ra tại Bệnh viện Bạch Mai.

Mới đây, trên các trang mạng xã hội đang chia sẻ rầm rộ bài đăng của chị H.D thể hiện thái độ bức xúc với một bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai.

BAC SI BV BACH MAI2

 Bài đăng của chị H

Theo chia sẻ của chị H. Vào ngày 29/4/2021, mẹ chị bị ốm nên đã được gia đình đưa đi khám bảo hiểm ở Bệnh viện Xanh Pôn. Sau khi khám và xét nghiệm, bác sĩ kết luận mẹ chị bị mỡ máu và đường cao.

Khi về nhà, mẹ chị có biểu hiện nôn khan. Sợ mẹ tuổi cao và dễ bị đột quỵ nên chị cùng chị gái đã đưa mẹ vào khám tại khoa khám bệnh tự nguyện của Bệnh viện Bạch Mai.

Theo chỉ dẫn, chị đưa mẹ lên tầng 3 và vào khoa khám nội tổng hợp. Sau khi chị trình bày bệnh của mẹ với điều dưỡng, cô điều dưỡng đã hướng dẫn chị đưa mẹ sang phòng 311 khoa Tiêu hóa.

Tại đây, sau khi nghe chị chia sẻ, hai cô điều dưỡng hướng dẫn chị đưa mẹ vào phòng bác sĩ để nghe bác sĩ tư vấn trước khi ra mua phiếu khám với lý do đang vào thời gian nghỉ lễ nên nếu xét nghiệm thì 4 ngày sau mới có kết quả.

Thấy hợp tình hợp lý nên chị H đã dìu mẹ đến cửa phòng bác sĩ. Tuy nhiên tại đây chị đã rất bức xúc khi thấy thái độ hách dịch của vị bác sĩ này.

Chị chia sẻ: “Vừa dìu mẹ vào đến cửa phòng bác sĩ, vị bác sĩ này đứng phắt dậy lao ra cửa. Tôi và chị cứ ngỡ bác sĩ chạy ra đỡ mẹ tôi vào nhưng không, anh ta quát vào đây làm gì? rồi vảy tay bảo ba mẹ con tôi ra ngoài và lao đến phòng cô điều dưỡng hỏi. Hai cô điều dưỡng trình bày lại những gì tôi đã trình bày lúc đầu, vị bác sĩ này quát sao không đến Xanh Pon khám mà lại đến đây?”.

BAC SI BV BACH MAI

 Chân dung vị bác sĩ bị tố có thái độ thiếu chuẩn mực

Không chỉ vậy, vị bác sĩ này còn lớn tiếng nói “khám ở đây cũng không có chỗ nằm, sang Xanh Pôn mà nằm”.

“Lúc này thì sự chịu đựng của tôi không còn nữa, tôi bèn chỉ vào mặt anh ta và nói: Anh nhìn lại đi, anh có đáng tuổi cháu cụ không? Anh là bác sỹ mà cư xử thế với bệnh nhân à? Anh ta lại quát lên sang lão khoa mà khám”, chị H bức xúc chia sẻ.

Sau khi nói qua lại, chị H cố lại gần để coi tấm thẻ công chức trên ngực bác sĩ này nhưng anh ta vội lấy tay che tấm thẻ đi và thản nhiên nói: Tôi xin lỗi chị được chưa?

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết của chị H đã nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Rất nhiều người đã thể hiện sự bức xúc với thái độ của vị bác sĩ trên. Đây có phải là phong cách làm việc, phục vụ chuẩn mực của một người thầy thuốc?

“Cứ phải đưa lên như này để dư luận lên án thì những bác sĩ thiếu y đức mới biết sợ, chứ không cứ nghĩ mình là bố bệnh nhân”, “Bác sĩ láo, không có y đức đề nghị bệnh viện cần nghiêm túc phê bình và giáo dục lại cậu bác sĩ này”, “Buồn thay cho y đức ở đây”…

BAC SI BV BACH MAI1

 Những bức xúc của đông đảo cư dân mạng

“Cùng cảnh ngộ, 1 lần đưa bà bác đi khám ở Bạch Mai. Ngồi ngoài nghe toàn thấy bác sĩ quát ầm lên. Mở cửa vào hỏi làm sao, bác tôi ở quê lên có gì không biết thì bảo nhẹ nhàng. Người ta ốm đau mới phải vất vả lên tận đây khám mà các ông cứ quát tháo là sao”…

Đó là những bình luận bức xúc của đông đảo cư dân mạng.

Thiết nghĩ lãnh đạo bệnh viện cũng như Thanh tra Bộ Y tế cần vào cuộc chấn chỉnh thái độ của các y bác sĩ tại đây.

Không chỉ riêng trường hợp của chị H.D, PV Sở hữu trí tuệ còn ghi nhận nhiều phản ánh về hành xử thiếu chuẩn mực của bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai. Đặc biệt, PV ghi nhận trường hợp bác sĩ ném hồ sơ bệnh án vào người nhà bệnh nhân. Nội dung thông tin này sẽ tiếp tục được làm rõ ở Bài 2.

PV Sở hữu trí tuệ cũng sẽ làm việc với các cơ quan chức năng để đưa tới cho bạn đọc cái nhìn đa chiều nhất.

Nhóm Phóng Viên

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 19 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.