SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bắc Ninh: Tịch thu 4 kho Thiết bị y tế có dấu hiệu giả mạo nguồn gốc xuất xứ

14:34, 21/12/2019
(SHTT) - Mới đây, ưới sự chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Cục QLTT Bắc Ninh đã phối hợp với các đơn vị liên quan đột xuất kiểm tra hoạt động tại Công ty cổ phần Thiết bị y tế Hải Nam và phát hiện 4 kho hàng có dấu hiệu vi phạm pháp luật và giả mạo nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, theo thông tin từ Cục QLTT, vào sáng ngày 19/12, trước sự chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Cục QLTT Bắc Ninh đã phối hợp với các đơn vị liên quan đột xuất kiểm tra hoạt động tại Công ty cổ phần Thiết bị y tế Hải Nam có địa chỉ tại Thôn Hồi Quan, xã Tương Giang, Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đồng thời niêm phong 04 kho hàng tại Công ty để điều tra làm rõ.

4fe2a8e9ae04575a0e15

Lực lượng chức năng thuộc Cục QLTT Bắc Ninh tác nghiệp tại hiện trường 

Tiếp tới sáng ngày 20/12, lục lượng chức năng của Cục QLTT Bắc Ninh tiếp tục tiến hành kiểm tra các kho hàng đã bị niêm phong vào ngày trước đó và quyết định tịch thu hàng chục tấn sản phẩm Thiết bị y tế các loại do đơn vị này phân phối để điều tra làm rõ nguồn gốc sản xuất cũng như nhập khẩu. 

Công ty cổ phần Thiết bị y tế Hải Nam là một trong những đơn vị phân phối Thiết bị y tế lớn nhất tỉnh Bắc Ninh. Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Hữu Hưng, Giám đốc Công ty cho biết, toàn bộ sản phẩm doanh nghiệp phân phối được nhập khẩu từ Trung Quốc. Có những sản phẩm đã được đăng ký với Cục kiểm định chất lượng, Bộ y tế.

b8f2bc4bb9a640f819b7

Các sản phẩm bị niêm phong tại các khoa hàng bao dồm dán hạ sốt, kim châm cứu, chườm nóng, chườm lạnh, mặt nạ sục khí hô hấp, khẩu trang y tế. Đặc biệt, những sản phẩm không thể thiếu đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ như bình sữa, núm sữa, bình tập uống, bát tập ăn, gặm nướu... 

Tuy nhiên, theo ông Vũ Mạnh Hải, Quyền Cục trưởng Cục QLTT Bắc Ninh, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng QLTT Bắc Ninh ghi nhận, nhiều sản phẩm có dấu hiệu vi phạm pháp luật, có dấu hiệu giả mạo nguồn gốc xuất xứ. 

“Nếu không có kinh nghiệm, rất khó để người tiêu dùng nhận biết được đây có phải là những sản phẩm chính hãng từ Nhật Bản, Hàn Quốc, hay Trung Quốc thật  hay không” ông Hải băn khoăn.

Cũng theo ông Vũ Mạnh Hải, Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh, việc chứa trữ hàng hóa trong 04 kho riêng biệt ở các địa điểm cách xa nhau khiến cho hoạt động kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT gặp khó khăn. Không chỉ có thế, các kho đều ở những địa điểm vắng, không có biển tên, biển hiệu cụ thể.

IMG_9650.JPG

 Một kệ chứa các thùng tem gián sản phẩm được lực lượng chức năng phát hiện trong quá trình khám xét tại hiện trường.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ngoài các sản phẩm, trong các kho còn lưu rất nhiều loại tem nhãn, vỏ hộp dùng để đóng gói các sản phẩm. Có những nhãn hàng hóa thể hiện rõ “Sản xuất tại Hàn Quốc”. 

Theo đại diện Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, bước đầu Giám đốc Công ty cổ phần Thiết bị y tế Hải Nam thừa nhận tại Công ty có một số mặt hàng không có giấy tờ hợp lệ. Thị trường tiêu thụ sản phẩm chính của Công ty là các cửa hàng ở Chợ thuốc trong đó có Chợ thuốc Hapulico (Hà Nội) và  lượng lớn được đưa đi tiêu thụ tại một số tỉnh.

Chiều 20/12, toàn bộ sản phẩm chứa trong 04 Kho thuộc Công ty cổ phần Thiết bị y tế Hải Nam đã bị lực lượng QLTT Bắc Ninh tịch thu. Bên cạnh việc chỉ đạo Cục QLTT Bắc Ninh nhanh chóng điều tra, làm rõ sự việc, những vi phạm nếu có.

An An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 18 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.