SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bắc Ninh: Các cơ quan chức năng cần giải quyết dứt điểm vụ việc!

09:21, 30/06/2018
(SHTT) - Theo đơn thư phản ánh, bà Phạm Thị Nga (sinh năm 1967, thường trú tại 742 khu 2, Phường Đáp Cầu, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh nhờ bà Nguyễn Thị Thanh Mai (sinh năm 1980 tại Bắc Ninh), vay vốn ngân hàng NAVIBANK để thêm vốn kinh doanh. Tuy nhiên, số tiền đó đã bị hai vợ chồng bà Mai chiếm đoạt...

Diễn biến vụ việc:

 Năm 2007, Công ty TNHH Du lịch và dịch vụ Thương mại Bình Nga cần thêm vốn kinh doanh, nên có nhờ bà Nguyễn Thị Thanh Mai làm thủ tục vay vốn ngân hàng NAVIBANK với số tiền là 8 tỷ đồng. Theo thỏa thuận, chi phí hoa hồng trích lại cho bà Nguyễn Thị Thanh Mai là 5% tổng số vốn khi vay được tiền. Bà Nga đã đứng ra mượn người thân 6 bộ sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), cộng với 3 bộ sổ đỏ của gia đình bà, cùng với 1 bộ của bà Mai và 1 bộ của bà Đinh Thị Liên có quen biết với cả bà Mai và bà Nga.

Đến ngày 23/9/2008, Công ty Bình Nga đã ký hợp đồng tín dụng số 104NH0800568 với ngân hàng NAVIBANK chi nhánh Hà Nội, số tiền vay là 8 tỷ đồng. Với tài sản thế chấp đảm bảo cho khoản vay này, Công ty Bình Nga đã dùng 11 tài sản như trên của bên thứ ba để thế chấp.

ba nga

Bà Nga kí đơn thư gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền 

Khi NAVIBANK chi nhánh Hà Nội giải ngân cho Công ty Bình Nga, thì bà Nguyễn Thị Thanh Mai đã yêu cầu bà Nga ký ủy nhiệm chi chuyển toàn bộ số tiền 8 tỷ đồng vào tài khoản của Xí nghiệp Giấy Anh Phú do chồng bà Mai là Nguyễn Văn Phú làm Giám đốc. Ngân hàng NAVIBANK chi nhánh Hà Nội đã chuyển khoản số tiền 8 tỷ đồng của Công ty Bình Nga về tài khoản của Xí nghiệp Giấy Anh Phú. Ngay khi đó, Ngân hàng NAVIBANK chi nhánh Hà Nội đã lập tức khấu trừ toàn bộ 8 tỷ đồng trong tài khoản của Xí nghiệp Giấy Anh Phú để thu nợ quá hạn của Xí nghiệp Giấy Anh Phú đang nợ Ngân hàng NAVIBANK chi nhánh Hà Nội trước đó.

Lợi dụng sự tín nhiệm để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…

Cũng thông qua sự việc này, bà Nga phát hiện được thêm là: Từ ngày 9/4/2008, Xí nghiệp Giấy Anh Phú đã đến phòng Công chứng số 3 tỉnh Bắc Ninh làm thủ tục kí hợp đồng Công chứng số CC119/2008, quyển số 01/TP/CC- SCCHĐGD thế chấp tài sản gắn liền với đất cho ngân hàng NAVIBANK chi nhánh Hà Nội. Ngày 14/5/2008 Xí nghiệp Giấy Anh Phú còn làm thủ tục kí tiếp phụ lục Hợp đồng Công chứng số: 162/2008 quyển số: 01/TP/CC-SCCHĐGD, thế chấp toàn bộ nhà xưởng, văn phòng, các công trình xây dựng, toàn bộ máy móc thiết bị sản xuất giấy gắn liền với thửa đất diện tích 36.920,3 m2, có địa chỉ tại khu Công nghiệp Hạp Lĩnh - Khắc Niệm, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh thuộc quyền sử dụng của Xí nghiệp Giấy Anh Phú theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số: AH 406684 do UBND tỉnh Bắc Ninh cấp ngày 20/9/2007. Kèm theo đó là các giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu tài sản gồm 11 hóa đơn GTGT.

"Một điều lạ là, thời điểm chúng tôi ký vào các giấy tờ mà bà Mai và cán bộ công chứng đưa cho, thì lúc đó tự dưng mất điện nên phải dùng đèn pin để soi, chúng tôi cũng không hề được đọc, chỉ làm theo sự hướng dẫn của bà Mai và cán bộ phòng công chứng, cũng bởi quá tin tưởng bà Mai", bà Nga cho biết thêm.

Trước cảnh tài sản của gia đình và những người thân sắp mất, bà Nga khẩn thiết đề nghị các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc để xử lí vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự tôn nghiêm của pháp luật và trả lại công bằng cho người dân.

 Nguyễn Nhị

Tin khác

Pháp luật 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 2 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.