SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bạc Liêu: Thu giữ 6 tấn gạo không nguồn gốc

13:58, 10/11/2022
(SHTT) - Vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh gạo trên địa bàn. Thông qua công tác nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ 6 tấn gạo không rõ nguồn gốc, xuất xứ, vi phạm quy định về pháp luật.

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu, thực hiện Quyết định số 888/QĐ-TCQLTT ngày 22 tháng 3 năm 2021 của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường về việc ban hành Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn năm 2021-2025, lực lượng chức năng trên địa bàn mới đây đã phát hiện 3 cơ sở kinh doanh gạo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, theo thông tin phản ảnh của quần chúng nhân dân, Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu đã ghi nhận các báo cáo về việc 1 số loại gạo đang lưu thông trên thị trường hiện nay không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Từ đó, Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường công tác giám sát và quản lý các tổ chức, cá nhân kinh doanh gạo không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhằm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Từ ngày 05/11/2022 đến 06/11/2022 Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 4 tiến hành kiểm tra đột xuất 03 cơ sở kinh doanh gạo trên địa bàn thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

gao1

 

Qua kiểm tra thực tế tại 03 cơ sở kinh doanh phát hiện 6 tấn gạo (loại 25kg/bao và loại 50kg/bao) trên bao bì không có thông tin để xác định nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, chủ cơ sở không xuất trình giấy tờ có liên quan đến hàng hóa để chứng minh được nguồn gốc xuất xứ cũng như nơi sản xuất của số gạo này, tổng trị giá ước tính 71 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với 03 cơ sở vi phạm, đồng thời tạm giữ và niêm phong toàn bộ số gạo không rõ nguồn gốc, xuất xứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hải An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.