SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bắc Kinh lần đầu tiên báo động đỏ về ô nhiễm

08:50, 08/12/2015
Lần đầu tiên, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã nâng mức cảnh báo về ô nhiễm không khí từ ngưỡng màu cam lên ngưỡng màu đỏ - ngưỡng cao nhất, sau khi làn khói mù mang theo mùi hăng khó chịu quay trở lại thành phố này. 

Theo Cục Bảo vệ môi trường thành phố Bắc Kinh, báo động đỏ có hiệu lực từ 7giờ sáng ngày 8-12 tới ngày 10-12, theo đó một nửa lượng xe hơi tư nhân vào 30% xe công của chính quyền không được phép lưu thông. Các hoạt động ngoài trời như nướng thịt, bắn pháo hoa... cũng bị cấm. Các trường tiểu học và mẫu giáo được khuyến cáo cho học sinh nghỉ học... Ngay cả những người khỏe mạnh cũng được nhà chức trách khuyến cáo tránh hoạt động ngoài trời và nên chọn sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Tình trạng ô nhiễm không khí nặng ở Bắc Kinh từ cuối tháng 11 đến nay đặt ra những quan ngại mới về khả năng cải thiện chất lượng không khí, bất chấp các nhà lãnh đạo Trung Quốc liên tục khẳng định chống ô nhiễm môi trường là một ưu tiên chính sách hàng đầu. 

Tuần trước, mật độ hạt nguy hiểm trong không khí ở Bắc Kinh đã tăng lên mức cao gấp 25 mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Sự kiện lần đầu tiên Bắc Kinh nâng mức báo động ô nhiễm môi trường lên ngưỡng cao nhất diễn ra trong bối cảnh Hội nghị biến đổi khí hậu toàn cầu ở Paris đang diễn ra, nơi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang được trông đợi sẽ có tuyên bố về hành động góp phần giảm lượng khí thải nhà kính khổng lồ mà nước này thải ra, cao gần gấp đôi lượng khí thải của Mỹ thải ra trong năm 2013 và bằng 2,5 lần của toàn Liên minh châu Âu (EU).

Theo Trung tâm Theo dõi môi trường Quốc gia Trung Quốc, bầu trời Bắc Kinh chỉ có thể trong xanh trở lại sau khi tình trạng khói mù đạt đỉnh điểm vào ngày mai (9-12).    

Mật độ hạt nguy hiểm trong không khí ở Bắc Kinh từ tuần trước đã tăng lên mức cao gấp 25 mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, nền tảng mạng xã hội X đã liên tục tiết lộ về kế hoạch thay đổi cách thức hoạt động. Trong đó, một chính sách mới khiến người dùng chú ý là yêu cầu phải phí để sử dụng toàn bộ các tính năng của nền tảng.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - WIPO mới đây đã công bố chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2024 là: “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.