SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bà Trần Thuỷ Hương, Giám đốc DN trúng nhiều gói thầu ngành điện bất ngờ thoái vốn

11:47, 30/04/2020
Sau gần 20 năm hình thành và phát triển, Đại Bảo Xuân vừa có sự thay đổi về nhân sự và chủ sở hữu công ty.

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch & Đầu tư TP.HCM, ngày 23/4/2020, Đại Bảo Xuân, doanh nghiệp có lịch sử gần 20 năm tuổi, trụ sở tại 60/65 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM vừa công bố thay đổi đăng ký kinh doanh, đổi tên Giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật.

Theo đó, cổ đông chính, đồng thời là giám đốc công ty đã nhường ghế và rút toàn bộ phần vốn chi phối (65%) khỏi doanh nghiệp này. Bà Trần Thuỷ Hương, Giám đốc, người chịu trách nhiệm trước pháp luật hoạt động của Công ty đã thoái vốn rút lui về phía sau và người thay thế là ông Nguyễn Quốc Ân (TPHCM). DN này từ tháng 5/2018 đã từng tăng vốn điều lệ từ 2 tỷ lên 31 tỷ đồng và tăng gấp đôi số thành viên góp vốn tham gia.

Theo Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Đại Baỏ Xuân đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề trong đó có bất động sản, tư vấn, môi giới, hoạt động thiết kế, in ấn, xây dựng, buôn bán nông lâm thuỷ sản....

Được biết, bà Hương quê Tuyên Quang. Trước kia từng hoạt động nghệ thuật.

Vài năm trở lại đây, Đại Bảo Xuân và Công ty Biển Vàng A.D.E.F được biết đến như là một trong những nhà thầu “quen thuộc” trong các gói thầu cung cấp vật tư cho khối doanh nghiệp ngành điện lực.

Cụ thể, cách đây ít tháng, 2 đơn vị này đã được chọn làm nhà thầu duy nhất cho gói thầu "Mua các ấn phẩm năm 2020 cho Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC)"; Gói thầu "Mua sắm đặt in lịch treo tường của cơ quan năm 2020" của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); Gói thầu "In lịch treo tường năm 2020 cho Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội "; Gói thầu "Mua sắm lịch, thiệp chúc Tết năm 2019 cho cơ quan EVN"; Gói thầu "Mua sắm các ấn phẩm năm 2019 của EVNNPC - hạng mục lịch treo tường"...

Saigon Apartments đã được chuyển nhượng sang cho công ty Đại Bảo Xuân

Bên cạnh đó, các gói thầu liên quan đến vật tư, in lịch, sổ tay, ấn phẩm phục vụ hoạt động của các doanh nghiệp ngành điện giai đoạn 2015 - 2018 cũng được nhóm doanh nghiệp này thực hiện.

Phần lớn các gói thầu đã trúng đều có hình thức lựa chọn nhà thầu là chào hàng cạnh tranh rút gọn trong nước.

Không chỉ là "ông lớn" trong mảng cung cấp vật tư cho nhóm doanh nghiệp ngành điện, công ty này thời gian qua cũng không giấu diếm tham vọng lấn sân sang mảng bất động sản.

Chẳng hạn, ngày 11/5/2018, Đại Bảo Xuân và Công ty TNHH Phát triển Địa ốc Minh Mẫn đã ký hợp đồng chuyển nhượng bất động sản có địa chỉ 2K Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 3, TP.HCM theo Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở do UBND TP.HCM cấp ngày 29/6/1996; Hồ sơ gốc số 2202/96-SCT/BS; Đăng ký thay đổi ngày 30/8/2000 và ngày 5/2/2002 tại Sở Địa chính và Nhà đất TP.HCM.

2 công ty này cũng ký hợp đồng chuyển nhượng bất động sản tại địa chỉ 107/61-63 Trương Định, phường 6, Quận 3, theo Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất do UBND TP.HCM cấp ngày 23/10/1996; Hồ sơ gốc số 4250/96-SCT/BS; Đăng ký thay đổi ngày 12/07/2005 và đăng ký thay đổi tài sản gắn liền với đất ngày 13/02/2007 tại Trung tâm thông tin tài nguyên môi trường và Đăng ký nhà đất TP.HCM.

Cả hai lô đất 2K Hồ Xuân Hương và 107/61-63 Trương Định đều nằm liền khối với nhau, hiện là toà nhà căn hộ cho thuê Saigon Apartments, cung cấp các căn hộ có diện tích từ 75 - 140m2, giá thuê ngắn hạn từ 120-200 USD/ngày, dài hạn từ 1.350-2.150 USD/tháng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Đại Bảo Xuân được thành lập từ năm 2001, đóng trụ sở tại 60/65 Lý Chính Thắng, quận 3, TP.HCM, đăng ký ngành nghề chính là Hoạt động thiết kế chuyên dụng (mã ngành 7410).

Tháng 5/2018, doanh nghiệp này tang mạnh vốn từ 2 tỷ đồng lên đến 31 tỷ đồng, số thành viên góp vốn cũng tăng từ 2 lên 5 người.

Giám đốc và cũng là chủ sở hữu lớn nhất của Đại Bảo Xuân cho tới trước khi đăng ký thay đổi là một nữ doanh nhân sinh năm 1964. Đáng chú ý, địa chỉ thường trú của nữ doanh nhân này tại TP.HCM từng là trụ sở của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hoàng Hiệp – thành viên của Hoàng Huy Group – Tập đoàn đa ngành lớn nhất nhì Hải Phòng.

Việc ông Lê Quốc Ân bất ngờ thay thế vị trí Giám đốc của bà Hương khiến giới doanh nghiệp tò mò về định hướng hoạt động của DN này trong thời gian tới.

Vì sao nhóm giới chủ Đại Bảo Xuân bất ngờ thay Giám đốc giữa chừng? bà Trần Thuỷ Hương là ai? Bà Hương có mối quan hệ gì với ngành điện lực mà trúng nhiều gói thầu đến vậy? Mời bạn đọc đón đọc kỳ tới: Chân dung bà Trần Thuỷ Hương từ con đường nghệ thuật tới CEO doanh nghiệp.

Theo Hoàng Lê (T/H)/ SHTT

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.