SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bà Rịa – Vũng Tàu: Sở Xây dựng chỉ đạo khẩn tránh tình trạng giao dịch “kiểu Alibaba”

15:01, 20/07/2020
(SHTT) - Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương tổ chức rà soát, kiểm tra thực địa đối với dự án BĐS để tránh việc giới thiệu sản phẩm khi dự án chưa hoàn thiện thủ tục đầu tư, chưa đúng với quy hoạch, sử dụng vốn huy động chưa minh bạch...

 Cụ thể, theo Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thời gian vừa qua đã nhận được một số phản ánh của người dân và cơ quan báo chí trường hợp một số cá nhân thực hiện việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm qua hình thức tin nhắn, điện thoại chào hàng, trên mạng xã hội… khi chưa đủ điều kiện theo quy định pháp luật nhằm huy động vốn trái phép làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân và gây mất an ninh trật tự. 

Để tránh tình trạng này, Sở Xây dựng đã ra văn bản số 2315/SXD-QLN yêu cầu các UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh bất động sản, huy động vốn các dự án trên địa bàn.

BA RIA

Một dự án có quy mô 60ha được phân lô bán nền

Trong đó, Sở xây dựng yêu cầu các địa phương cần làm rõ một số nội dung liên quan như: Pháp lý về quyền sử dụng đất, mục đích sử dụng đất; hoạt động đầu tư xây dựng; hoạt động quảng cáo, mua bán, tổ chức huy động vốn...

Cụ thể, đối với công trình hạ tầng kỹ thuật và các công trình khác (nếu có) được nhận chuyển giao sau khi kết thúc đầu tư xây dựng, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo đơn vị chuyên môn trực thuộc tham gia quản lý chất lượng, giám sát và nghiệm thu công trình trong suốt quá trình xây dựng cho đến khi hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng.

Đối với dự án chưa hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư, đề nghị khẩn trương hoàn thành hồ sơ, chủ động phối hợp với các ngành có liên quan và UBND huyện, thị xã, thành phố nơi thực hiện dự án để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Đối với chủ đầu tư dự án nhà ở, khu đô thị chủ động phối hợp với các sở, ngành và địa phương để thực hiện nhanh thủ tục triển khai dự án đúng tiến độ; thường xuyên báo cáo định kỳ tình hình thực hiện dự án về UBND tỉnh, Sở Xây dựng và UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi triển khai dự án.

Đối với các dự án đã hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư, đề nghị thường xuyên phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND huyện, thị xã, thành phố nơi có dự án để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, thực hiện đầy đủ các thủ tục trong quá trình đầu tư xây dựng theo quy định.

Sở Xây dựng cũng yêu cầu các địa phương khẩn trương tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn bằng nhiều hình thức để người dân biết trong việc ký hợp đồng, tổ chức huy động vốn, mở bán nhà ở hình thành trong tương lai tại các dự án phát triển nhà ở. Thông báo cho người dân biết những khu đất không đảm bảo việc thực hiện giao dịch mua bán, kinh doanh bất động sản, đặc biệt là các hoạt động mua bán dưới hình thức góp vốn, đặt chỗ...

Đồng thời, đề nghị Công an tỉnh kiểm tra nếu phát hiện các trường hợp vi phạm thì kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm theo thẩm quyền, nếu vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo về Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan để phối hợp xử lý.

Thanh Liêm

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.