SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tạm giữ khẩn cấp 9 người trong vụ sản xuất xăng giả quy mô lớn

07:24, 20/06/2022
(SHTT) - Liên quan đến hành vi làm giả xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tạm giữ khẩn cấp với 9 đối tượng cùng tang vật là hàng chục ngàn lít xăng thành phẩm và hóa chất để phục vụ công tác điều tra.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 19 giờ 40 phút ngày 18/6, Phòng Cảnh sát kinh tế cùng Công an thị xã Phú Mỹ bắt quả tang Trần Văn Hiếu và Nguyễn Phúc Hoàng - nhân viên cây xăng - đang có hành vi bơm hóa chất từ xe bồn 50H-134.26 (chở gần 11 tấn hóa chất) xuống bồn chứa xăng của cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu.

Công an tỉnh cho biết tại hiện trường, ngoài xe bồn 50H-134.26 còn có xe bồn 50D-658.03 đang chứa 20.000 lít xăng (bơm từ bồn lên trước khi xe bồn 50H-134.26 vào đổ hóa chất) nhưng chưa đưa đi tiêu thụ.

Xe bồn 72C-122.92 do Phạm Minh Thường điều khiển đã nhận 20.000 lít xăng từ bồn này đưa đi giao tại huyện Cháu Đức và đã giao được 12.000 lít cho một cây xăng.

xang gia

 

Khi Thường tiếp tục giao ở một cây xăng khác thì tổ công tác của Phòng Cảnh sát kinh tế truy đuổi kịp, bắt giữ. Tối 18/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, 38 tuổi (địa chỉ thường trú xã Tiên Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre). Phương là giám đốc Công ty TNHH vận tải Gia Khiêm, có trụ sở chính ở phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Kết quả khám xét khẩn cấp tại cây xăng và tại nhà Võ Hoài Phương, cơ quan điều tra đã thu giữ chất bột tạo màu, thiết bị kiểm tra độ RON, tạm giữ nhiều hồ sơ sổ sách, chứng từ hóa đơn.

Tại cửa hàng xăng có nhiều loại bồn chứa khác nhau (chôn ngầm và để nổi).

Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã tiếp tục phối hợp cùng Công an thị xã Phú Mỹ khám nghiệm hiện trường, xác định chính xác số lượng xăng giả đang chứa tại các bồn khác nhau tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu. Cơ quan điều tra cũng đã lấy mẫu đưa đi giám định, đồng thời làm rõ số lượng xăng đã được các đối tượng tiêu thụ trong thời gian qua.

Như vậy đến hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương và 8 đối tượng khác gồm phụ trách cây xăng, nhân viên và các lái xe bồn.

Thông tin ban đầu, các đối tượng mua hóa chất số lượng lớn rồi pha trộn với dung môi để “hô biến” thành xăng rồi bán cho người tiêu dùng. Đây là chuyên án được Cục Quản lý thị trường phối hợp cùng Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu theo dõi thời gian dài để điều tra về quy trình thực hiện hành vi pha trộn và tiêu thụ xăng giả tại cây xăng này.

Hà Anh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.