SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép F0 điều trị tại nhà, nơi làm việc

14:36, 22/11/2021
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra văn bản về hướng dẫn tạm thời quản lý, điều trị người mắc Covid-19 tại nhà và nơi làm việc, văn bản có hiệu lực từ ngày 25/11.

Theo văn bản của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, việc điều trị F0 tại nhà sẽ được thực hiện đối với những người mắc Covid-19 được xét nghiệm khẳng định dương tính bằng kỹ thuật PR-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên, không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng nhưng ở mức độ nhẹ như sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, tê lưỡi…

F0 được điều trị tại nhà không có các dấu hiệu của viêm phổi hoặc thiếu oxy, không có dấu hiệu bất thường trong khi thở.

Ngoài ra, F0 điều trị tại nhà cần đáp ứng tối thiểu các tiêu chí như đã tiêm ít nhất một liều vắc xin sau 14 ngày hoặc là trẻ em trên 1 tuổi, người lớn dưới 50 tuổi, không có bệnh nền hoặc có nhưng đã được điều trị ổn định, không mang thai.

Về điều kiện cơ sở vật chất, địa phương quy định nơi F0 điều trị phải là nhà ở riêng lẻ, có phòng cách ly khép kín, có thùng đựng chất thải lây nhiễm và thùng đựng chất thải sinh hoạt riêng…

Người mắc Covid-19 nếu đủ điều kiện thì viết giấy đề nghị gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp xã để xem xét giải quyết.

Trong trường hợp bệnh nhân có dấu hiệu trở nặng thì sẽ liên hệ ngay với cơ quan y tế để được cấp cứu, vận chuyển đến bệnh viện điều trị kịp thời.

22113

Từ 25/11  Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép F0 đủ điều kiện được cách ly tại nhà nơi làm việc. (Ảnh Báo BR-VT)

Đối với F0 được điều trị tại nơi làm việc phải là người làm tại các khu công nghiệp được UBND tỉnh Bà Rìa - Vũng Tàu thành lập hoặc nhà máy, cơ sở sản xuất, có bộ phận y tế cơ quan, trong đó có ít nhất một bác sĩ, 2 y sĩ hoặc nhà máy có nhu cầu, có khả năng thiết lập nơi quản lý, điều trị công nhân, người lao động mắc Covid-19 tại nơi làm việc, được cơ quan y tế khảo sát xác nhận đủ điều kiện.

Trong các ngày gần đây, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận số ca mắc liên tục tăng cao, vượt đỉnh dịch so với trước đây, trong đó chủ yếu là ca mắc ghi nhận trong cộng đồng. Cụ thể, ngày 19/11 tỉnh ghi nhận 444 ca, ngày 20/11 có 370 ca. Riêng ngày 21/11, tỉnh này ghi nhận 541 ca nhiễm Covid-19, trong đó đến 430 trường hợp ở cộng đồng. Số ca mắc trên địa bàn tỉnh tính từ ngày 28/6 đến nay là 9.171 ca.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 8 tháng trước
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương (VHTT&DL) vừa phối hợp với UBND TP Dĩ An tổ chức Lễ công bố Danh mục di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia "Lễ hội Kỳ yên Đình Dĩ An" nhằm giới thiệu rộng rãi đến công chúng về nguồn gốc, quá trình phát triển của lễ hội.
Thương hiệu 8 tháng trước
Tháng 7, Masterise Homes tiến hành bàn giao căn hộ hạng sang đầu tiên tại thị trường Hà Nội thành công, mở đầu thuận lợi cho hàng loạt dự án khác trong năm 2023.
Thương hiệu 1 năm trước
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Vă​​n Lợi cùng lãnh đạo các sở ngành tỉnh vừa có chuyến khảo sát thực tế Trang trại công nghệ cao Unifarm tại xã An Thái, huyện Phú Giáo.
Tin tức 1 năm trước
Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng kinh tế - xã hội Bình Dương phục hồi và đạt nhiều kết quả khả quan trên các lĩnh vực, đặc biệt thu hút gần 40 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài.
Tin tức 1 năm trước
Sáng 3/11, Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III, phường Hội Nghĩa, Tân Uyên.