SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Bà nội trợ đón tin vui: Thủ tướng yêu cầu đưa giá thịt lợn còn 60.000 đồng/kg trong tháng 5

01:23, 15/05/2020
Từ Tết tới giờ giá thịt lợn cứ tăng vọt, nhà em phải giảm ăn thịt lợn và mua nhiều loại khác bổ sung. Nhưng con em lại thích ăn thịt lợn lắm, bữa nào cũng đòi nhưng thật sự tình hình kinh tế mùa Covid đang khó khăn, bữa ăn cũng không thể xông xênh thoải mái như trước.

Lắm lúc thấy tội con lắm ạ. Hôm nay đọc được tin Thủ tướng mới yêu cầu bình ổn giá thịt lợn, sớm giảm giá thịt về khoảng trên dưới 60.000 đồng/kg mà em mừng quá. Với mức giá này em có thể mua thịt thường xuyên cho con ăn rồi, hơn nữa lại là hàng Việt, mua vừa yên tâm lại vừa cảm thấy ấm lòng hơn khi thực hiện được chủ trương “Người Việt dùng hàng Việt” Cụ thể, trong cuộc họp ngày 21/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu giảm giá thịt heo về khoảng trên dưới 60.000 đồng/kg, giảm cả giá điện nước và nhiều mặt hàng thiết yếu để người dân bớt khó khăn sau tác động của dịch covid-19. Thủ tướng đánh giá về việc thịt heo lên tới 90 nghìn/kg là “quá đáng” và đặt câu hỏi: “Người dân chăn nuôi có hưởng không hay chỉ một bộ phận được hưởng”. Còn đối với tình trạng “giá thịt lợn trên tivi giảm nhưng ngoài chợ thì không”, Thủ tướng cho biết sẽ xử lý nghiêm những trường hợp chậm trễ và vi phạm để đảm bảo quyền lợi cho người dân. Dự kiến, từ tháng 6 trở đi sản lượng thịt heo trong nước sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu và giá sẽ ổn định trở lại. Hình minh họa - Nguồn internet Còn trước khi giá thịt lợn được bình ổn lại, các mẹ có thể thay thế bằng những nhiều thực phẩm khác mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà. Tuy có tăng nhẹ vì tình hình chung nhưng so với thịt lợn thì mức tăng vẫn rất thấp, chỉ khoảng 5-10 nghìn đồng/kg. - Thịt bò: Thịt bò hiện tại có giá trung bình dao động từ 220-250 nghìn đồng cho 1kg, là loại thịt đỏ có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, nhất là lượng sắt hơn cả cá và thịt gà. Thịt bò được xem là một phần không thể thiếu của chế độ ăn lành mạnh. - Cá, hải sản: Các loại cá, tôm, mực… đều có giá thành rẻ và có thể dùng để thay thế thịt lợn trong bữa ăn. Cá và hải sản cung cấp lượng đạm lớn giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể. - Thịt gà, vịt, ngan: Thịt gà, vịt, ngan có thể chế biến thành các món ăn dân dã, phổ biến mà giàu giá trị dinh dưỡng. Không chỉ rẻ hơn thịt lợn rất nhiều mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng. Tổng hợp

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.